ไม่พบผลการค้นหา
เนอวานา ตั้งเป้ารายได้แตะหมื่นล้านใน 3 ปี
A money เปิด15 สาขา จับมือธนชาต กดเงินผ่าน ATM
CPN ผุดคอนโดเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1,600 ล้าน
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
ไอร่า ซื้อธุรกิจแลกเงิน 'Superrich' 2 พันล้านบาท
'พานาโซนิค-โซนี่'ทำตลาดเอเชียมากขึ้น
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
เวอร์จิ้นรุกขยายฟิตเนส-สายการบิน-โรงแรม ในไทย
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
ศรีพันวา ขยายเฟส 2 แล้ว
เซ็ปเป้ ตั้งเป้าเติบโตปี 58 20%
เอคิว เอสเตท เปิด 4 โครงการแนวราบ
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
​HOT POT เปิดตัวเมนูใหม่ต้มยำเกาหลี 'พอทจังกึม'
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
เมืองไทยประกันชีวิต-วิริยะประกันภัย คว้าบริหารงานดีเด่น
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
AJD เตรียมเจรจาอาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซ-โลจิสติกส์ไทย
'การ์เร็ต ป๊อปคอร์น' สาขา2ในไทย สะท้อนป๊อปคอร์นในไทย?
May 18, 2015 00:37

แม้เปิดบริการมาแล้ว 1 ปี สำหรับ Garrett Popcorn (การ์เร็ต ป๊อปคอร์น) ในไทย เมื่อ 29 มกราคม 2557 ที่สยามพารากอน แต่กว่าที่สาขา 2 จะเปิดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็เป็นเวลาเกือบ 1 ปีครึ่ง

การเปิดสาขา 2 นอกจากจะถือเป็นสัญญาณว่า  Garrett Popcorn (การ์เร็ต ป๊อปคอร์น) น่าจะเป็นพันธมิตรสำคัญกับกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN ในการขยายสาขาอื่นๆในอนาคต โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ผู้บริหารบอกกับวอยซ์ทีวี ถึงแนวโน้มในอนาคตของการ์เร็ต ป๊อปคอร์น เพียงว่า น่าจะยังมีโอกาสใหม่ๆในการเปิดสาขาเพิ่มเติม โดยไม่ได้บอกถึงตัวเลขที่แน่ชัด

การ์เร็ตป๊อปคอร์นเปิดสาขาแรกที่สยามพารากอน 29 ม.ค.2557
ก่อนหน้านี้ บริษัท คาราเมล คริสป์ จำกัด ซึ่งร่วมทุนระหว่าง บริษัท การ์เร็ต แบรนด์ส ซีซีแอล จำกัด  และ นายสุชาติ เจียรานุสสติ กรรมการผู้จัดการ เรียล เอสเตท แคปิตอล เอเชีย พาร์ทเนอร์ ผู้บริหารกองทุนประเภทไพรเวตฟันด์หรือเงินกองทุนส่วนบุคคล ในกลุ่มแพน เอเซียน เรสเอสเตท ฟันด์ ที่มีฐานการลงทุนในสิงคโปร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของศูนย์การค้าจังซีลอน ภูเก็ต เคยตั้งเป้าหมายการเปิดการ์เร็ต ป๊อปคอร์น 3-4 สาขาในไทย และผลักดันให้ไทยสามารถสร้างยอดขายเป็นอันดับ 3 ของโลก แต่ดูเหมือนข่าวสารและความเคลื่อนไหวมีค่อนข้างน้อย

ขณะที่ นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ต๊อบ เถ้าแก่น้อย แม้ทดลองกับการเปิดสาขาร้าน “ต๊อบคอร์น” (Tob Corn) ร้านป๊อปคอร์นแบบพรีเมี่ยม ที่ Terminal 21  ต๊อบก็ขยายสู่การจำหน่ายเป็นขนมแบบ Snack ผ่าน 7-eleven และโมเดิร์นเทรดต่างๆ ที่เขาเคยทำกับสาหร่ายเถ้าแก่น้อยมาแล้ว แม้รายได้จะยังไม่เท่ากับธุรกิจสาหร่ายเดิม แต่การขยายครั้งนี้ ก็เพื่อกระจายความเสี่ยงธุรกิจ และเพิ่มธุรกิจใหม่ ก่อนที่เถ้าแก่น้อย จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้

ตลาดป๊อปคอร์นในไทย มีมูลค่าประมาณ 2 พันล้านบาท หากรวมตลาดในโรงภาพยนตร์ ขณะที่ตลาดป๊อปคอร์นที่วางจำหน่ายค้าปลีกทั่วไป มีมูลค่า 300-400 ล้านบาท จากตลาดขนมขบเคี้ยว หรือ Snack เกือบ 3 หมื่นล้านบาท ส่วนตลาดป๊อปคอร์นแบบพรีเมี่ยมยังไม่แน่ชัดว่ามีมูลค่าเท่าใด แต่ก็สะท้อนว่า การ์เร็ตป๊อปคอร์น ยังไม่ถึงเป้าหมายเหมือนกับแบรนด์ขนมต่างประเทศอื่นๆ รวมทั้งตลาดป๊อปคอร์น ยังมีผู้เล่นหน้าใหม่ นอกเหนือจากโตโร่ ปาร์ตี้ ตลาดโรงภาพยนตร์ และรายย่อยอื่นๆ ที่มีการแข่งขันเช่นกัน การ์เร็ตป๊อปคอร์น จะฝ่ากระแสนี้ในไทยอย่างไร

 

Source :

https://www.youtube.com/watch?v=8992eMICAgM

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog