ไม่พบผลการค้นหา
ETDA ตั้งศูนย์ร้องเรียน E-Commerce สิ้นเดือนนี้
Jun 23, 2015 00:08

สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์  เตรียมตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาจากการซื้อขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต ภายในสิ้นเดือนนี้  หลังการจับจ่ายสินค้าในระบบอีคอมเมิร์ชเพิ่มขึ้น  

นายรัฐศาสตร์ กรสูต  ผู้อำนวยการอาวุโส  สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ  เอ็ตด้า กล่าวว่า  เตรียมตั้งศูนย์ร้องเรียนการซื้อขายสินค้าในระบบ อี คอมเมิร์ช  หรือ OCC (โอซีซี) เพื่อเป็นตัวกลางในการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  รับเรื่องร้องเรียนปัญหาการซื้อขายสินค้าผ่านเวบไซต์ทุกประเภท  เบื้องต้นจะเปิดศูนย์ OCC รูปแบบออนไลน์ภายในสิ้นเดือนนี้ (มิ.ย.58) และจะเปิดศูนย์ คอล เซ็นเตอร์ รับเรื่องร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ในเดือนกรกฎาคม  ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 02-123-1223  

ผู้อำนวยการอาวุโส  เอ็ตด้า ยังแนะให้ผู้บริโภค ทำธุรกิจจโอนเงินซื้อสินค้าในเวบไซต์  ผ่านระบบ E-Payment  ซึ่งมีความปลอดภัยกว่าการโอนเงินผ่าน ATM  เนื่องจากระบบ  E-Payment  เก็บข้อมูลพื้นฐานของผู้ขายสินค้าไว้ทั้งหมด  เมื่อเกิดปัญหาการซื้อขายสินค้า  สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้  ขณะที่การโอนเงินผ่าน ATM  จะต้องเก็บเอกสารสลิปการโอน  ไว้เป็นหลักฐาน

ในอนาคต  เอ็ตด้า  มีแนวคิดที่จะรวบรวมผู้ประกอบการระบบชำระเงินอัติโนมัติ  E-Payment  ที่ให้บริการในไทยรวม 20 ราย ให้เป็น  Payment Gateway  เพื่ออำนวยความสะดวกระบบการค้าขายผ่านอีคอมเมิร์ชในไทยเติบโตขึ้น


 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog