ไม่พบผลการค้นหา
จับตา'จัสมิน'สู้ประมูลคลื่น 900MHz เป็นค่ายมือถือรายใหม่
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
IFEC ซื้อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ 2,520 ล้านบาท
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ เปิด 28 ส.ค.นี้
เวสเทิร์น ดิจิตอล ซื้อ Sandisk 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์
GM ร่วมมือ LG ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเริ่มจำหน่ายปี 59
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
แมกโนเลีย เปิดตัว Winzdom 101 แทนปิยรมย์สปอร์ตคลับ
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
CPF เดินหน้าขยายตลาด หมูดำ-คูโรบูตะ
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
คาดประกันชีวิตปี58โต 7% หลัง 9 เดือนเบี้ยรับรวม 4 แสนล้านบาท
เทสโก้ เตรียมขายที่ดินอังกฤษ 250 ล้านปอนด์
SC ASSET คาดรายได้ไตรมาส 2/58 โต 30-40%
ไบโอคอนซูเมอร์ ทุ่ม 2,500 ล้านขยายธุรกิจ
สยามฟิวเจอร์ฯ ล้มโครงการเมกะบางใหญ่แล้ว
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
มูลค่าแบรนด์ Airbnb สูงกว่า Marriott
Jun 23, 2015 00:08

เว็บไซต์เช่าบ้านอย่างแอร์บีเอ็นบี   มีผลประกอบการดีต่อเนื่อง   จนทำให้นักวิเคราะห์ประเมินว่า  มูลค่าของธุรกิจนี้   สูงกว่าเชนโรงแรมขนาดใหญ่อย่างแมริออท

วอลล์สตรีทเจอนัล รายงานว่ามูลค่าแบรนด์แอร์บีเอ็นบีในปัจจุบันสูงถึง 24,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 807,000 ล้านบาท   ซึ่งสูงกว่ามูลค่าแบรนด์แมริออท  ซึ่งมีมูลค่า 21,000 ล้านดอลลาร์  หรือ 706,000 ล้านบาท   สูงกว่าถึงกว่าแสนล้านบาท  ทั้งๆที่แบรนด์แมริออท   มีโรงแรมในเครือกว่า 4,000 แห่งทั่วโลก และปีที่แล้วทำรายได้เกือบ 14,000 ล้านดอลลาร์   หรือ 471,000 ล้านบาท   ในขณะที่แอร์บีเอ็นบี  ไม่มีโรงแรมเป็นของตัวเองเลย

นอกจากนี้แอร์บีเอ็นบียังมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าเวปไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างเอกซ์พีเดียกว่า 2 เท่า

ก่อนหน้านี้  แอร์บีเอ็นบี  ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 850 ล้านดอลลาร์ หรือ 28,616 ล้านบาท  แต่ล่าสุดได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 900 ล้านดอลลาร์   หลังพบว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกปีนี้ดีกว่าที่คาดไว้   ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่า   จากรายได้ในปี 2556  ที่มีมูลค่าเพียง 250 ล้านดอลลาร์  หรือ 8,416 ล้านบาท   ส่วนในปี

ปัจจุบันแอร์บีเอ็นบี   ครองส่วนแบ่งการตลาด 1 %  ของตลาดโรงแรมทั่วโลก และต้องการเพิ่มสัดส่วนเป็น 10% ให้ได้ภายใน 5 ปี

จากตัวเลขเหล่านี้ ย่อมเป็นการยืนยันว่า แอร์บีเอ็นบีจะทำกำไรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากการดำเนินงานใน 190 ประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ตามในปีนี้ขาดทุน 150 ล้านเหรียญ จากการขยายธุรกิจไปยังที่ตั้งใหม่ๆทั่วโลก และการสู้คดีในชั้นศาล

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=_yfXzD7tnbM

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog