อ.ส.ค.ปรับกลยุทธ์นมไทยเดนมาร์ค ช่วยเอเยนต์ดึงเรตติ้งร้านโชห่วย ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% สร้างยอดขายได้ 7,900 ล้านบาท
นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. กล่าวว่า ได้ปรับกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์นมไทยเดนมาร์ค ด้วยการดึงเอเยนต์หรือตัวแทนจำหน่ายนมของ อ.ส.ค. ที่มีประมาณ 40-50 รายทั่วประเทศ ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายนมไทย-เดนมาร์คด้วย
โดยเฉพาะการจัดกิจกรรม 'Sales blitz' ครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีพร้อมดื่มไทย-เดนมาร์ค ทุกรสชาติให้เข้าถึงผู้บริโภคแพร่หลายมากขึ้น และช่วยกระตุ้นตลาดและยอดขายให้กับตัวแทนจำหน่ายผ่านร้านโชห่วย ทั้งร้านค้าที่เป็นลูกค้าเดิมและร้านค้าใหม่ที่ไม่ใช่ลูกค้า ซึ่งจะชิงส่วนแบ่งตลาดและผลักดันยอดขายนมพาณิชย์เพิ่มสูงขึ้นให้ได้ตามเป้าที่ไว้ 6,700 ล้านบาทในปีนี้
ปัจจุบันอ.ส.ค.มี ยอดขายนมพาณิชย์กว่า 6,000 ล้านบาท ปีนี้คาดว่ายอดขายจะเติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 10% และทะลุเป้าหมายรวมที่ตั้งไว้ 7,900 ล้านบาท แยกเป็นนมพาณิชย์ 6,700 ล้านบาท และนมโรงเรียน 1,200 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา นมพร้อมดื่มไทย-เดนมาร์คในตลาดโมเดิร์นเทรด เติบโตขึ้น 15% ต่อปี ใกล้กับร้านโชห่วย จึงจำเป็นต้องเร่งกระตุ้นยอดขายในธุรกิจโชห่วย เพื่อสร้างความสมดุลทั้ง 2 ตลาด
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=fKt7UaRHIOA
- https://www.youtube.com/watch?v=L61PQmY8Nu8