เดินเกมรุกธุรกิจทีวีดิจิตอลเต็มที่สำหรับช่องเวิร์คพอยท์ โดยช่วงครึ่งปีหลังจะเสริมคอนเทนต์รายการใหม่ๆ มากขึ้น และรุกช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อขยายฐานคนดู รวมทั้งปรับขึ้นค่าโฆษณาอีก 30%
นางวิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ มีเรตติ้งเป็นอันดับ 3 รองจากช่อง 3 และช่อง 7 หลังเปิดตัวช่องทีวีดิจิตอลมาได้
เพียงปีเศษ จึงมีแผนปรับราคาขายโฆษณาอีก 30% ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้ จากเมื่อช่วงต้นปี(58) ที่ปรับไปแล้วประมาณ 50% โดยราคาต่ำสุดขณะนี้อยู่ที่ 2 หมื่น 5 พันบาท และสูงสุดอยู่ที่รายการชิงร้อยชิงล้าน ที่ 400,000 บาท
สำหรับแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง จะเพิ่มคอนเทนต์มากขึ้น โดยมีรายการใหม่กว่า 10 รายการ เป็นของบริษัท 60% และของผู้จัดรายอื่น 40% สัดส่วนรายการส่วนใหญ่จะเป็นเกมโชว์ วาไรตี้ 70% และหลังจากนี้ จะเพิ่มละครใหม่เข้ามาด้วย
นอกจากนี้ ยังมีแผนรุกตลาดโซเชียลมีเดีย เพื่อขยายฐานผู้ชมมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุนใหม่ ซึ่งเวิร์คพอยท์ ติดท็อป 5 ของรายการวาไรตี้ หรือประมาณ 70-80 ล้านวิวต่อเดือน และปลายปีนี้อาจเห็นคอนเทนต์ของเวิร์คพอยท์ในไลน์ ทีวีด้วย รวมทั้งการขายคอนเทนต์ให้ต่างประเทศ เช่น ปริศนาฟ้าแลบ ที่ขายให้สหรัฐฯ และรายการ เดอะ เทรนเนอร์ ขายให้เมียนมาร์ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มั่นใจสิ้นปีนี้จะมีรายได้รวม 1,800 ล้านบาทตามเป้าหมาย โดยครึ่งปีแรกทำได้แล้วกว่า 700 ล้านบาท
Source
- http://workpointtv.com/