ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
“ความเศร้าอันไพเราะ” ของตุล อพาร์ทเมนต์คุณป้า
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
เมื่อโลกของวิทยาศาสตร์กับโลกแห่งจินตนาการเป็นเรื่องเดียวกัน
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
'คำคมคม ของคนคิดคำ' : อิงครัศม์ เตโชตันติพัฒน์
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
อ่านงานสนุก ของคนต้อง “คำสาป” : กตัญญู สว่างศรี
Nov 19, 2011 12:11

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554

         

รายการ BookGuide วันนี้พูดคุยกับคลื่นลูกใหม่แห่งวงการวรรณกรรม ที่จะมาซัดสาดสีสันให้แวดวงหนังสือมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้นกับกตัญญู  สว่างศรี  ที่มีผลงานสร้างชื่ออย่าง “อยู่กับกู๋”  เรื่องราวที่ถ่ายทอดมาจากชีวิตจริงในมุมมองที่สนุกสนาน  จนมาถึงผลงานเล่มล่าสุด “คำสาป” ที่ได้ใส่มุมมองของความผิดปกติของคนในสังคมลงไปได้อย่างน่าติดตาม เนื้อเรื่องของคนที่ไม่ปกติ  แต่แท้จริงแล้วอาจจะเป็นการผิดปกติที่เกิดจากการป้ายสีให้เห็นเป็นอย่างนั้นก็ได้  มาร่วมกันไขปริศนาเกี่ยวกับ “คำสาป” ได้แล้วตอนนี้

 

จากนั้นในช่วง Opening มีห้องสมุดทางวิชาการที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา นั้นก็คือ Elmer Holmes Bobst Library ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ค สถานที่เก็บรวบรวมหนังสือทางวิชาการไว้มากกว่า 1 ล้านเล่ม ด้วยพื้นที่ใช้สอยกว่า 12 ชั้น ที่แบ่งออกเป็นห้องสมุดย่อย ๆ อีก 8 แห่ง  จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างคือห้องสมุดแห่งนี้ยังเป็นที่เก็บหนังสือคอลเล็คชั่นพิเศษ และเอกสารหายากเกี่ยวกับประวัติศาสตร์นิวยอร์คไว้มากที่สุด ซึ่งหากใครที่ต้องการค้นคว้าเกี่ยวกับนิวยอร์คได้มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง บรรยากาศภายในจะมีความน่าสนใจขนาดไหน ติดตามได้เลยค่ะ

 

หลังจากนั้นในช่วง BookGuide มีหนังสือเรื่อง “วัยเยาว์อันสิ้นสูญ หรือ Lord of the Flies” นวนิยายเรื่องแรกของวิลเลียม โกลดิ้ง  เรื่องราวที่เล่าเรื่องการผจญภัยของเด็ก ๆ ได้อย่างไม่ซับซ้อน และซ่อนเนื้อหาสาระเกี่ยวกับเบื้องลึกของจิตใจมนุษย์  ที่มีทั้งขาวสะอาดและดำมืดซ่อนอยู่  ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และเวลาที่จะทำให้ทั้งขาว และดำนั้นปรากฎได้อย่างแยบยล หากใครที่ชอบเรื่องราวการผจญภัยที่สนุก ตื่นเต้น และดำเนินเรื่องอย่างเข้าใจง่าย ห้ามพลาดช่วงนี้เลยค่ะ

 

 

หลังจากแนะนำหนังสือน่าอ่านกันไปแล้ว มารู้จักกับนิตยสารน่ารู้ออกใหม่กันบ้าง กับช่วง NEW ISSUE

         

WALLPAPER* vol. 6 no. 74 October 2011

           

เริ่มแรกกับ WALLPAPER* ฉลองฉบับที่ 150 เนื้อหาอลังการงานสร้าง เพราะได้รวบรวมนักสร้างสรรค์ระดับหัวกะทิถึง 150 คน และผลงานดีไซน์ ชั้นเยี่ยม ของพวกเขาในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา  ตามต่อกับ เหล่าอาร์ตไดเร็กเตอร์ผู้ทรงพลังต่อแวดวงโฆษณาแฟชั่นแบรนด์ดัง  แห่งนครนิวยอร์คในรอบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา  กับการเปิดเผยงานที่ไม่เคยได้ตีพิมพ์มาก่อน  รวมไปถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานสุดเก๋าเหล่านั้น

         

IMAGE vol. 24 no. 11 November 2011

   

นิตยสารแฟชั่นเข้มข้นอย่างอิมเมจ ขอเป็นเสือปืนไวคว้านางเอกน้องใหม่มาแรงอย่าง ดาวิก้า โฮร์เน่ มาขึ้นปก แถมเล่มนี้ยังมีเรื่องอ่านสนุกอย่าง สัมภาษณ์สุด Exclusive ของหญิงเปรี้ยวระดับ ‘ตัวเแม่’ สุพัตรา ฟาเบอร์ คนไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับการโหวตว่าสวยและแรงที่สุดในเกาะฮ่องกง ปิดท้ายเล่มด้วยเนื้อหาต้อนรับลมหนาว กับหลากหลายเรื่องราวของเชียงใหม่ ...ที่เราขอยืนยันว่าพออ่านอิมเมจจบแล้ว คุณจะหลงรักเมืองแห่งศิลปะแห่งนี้อย่างแน่นอน 

         

NATIONAL GEOGRAPHIC vol. 10 no. 124 November 2011

           

นิตยสาร NATIONAL GEOGRAPHIC พบกับเรื่องลึกลับที่ยังเป็นปริศนาของ มหาสมบัติ บนเกาะอังกฤษ  ที่มีชื่อว่าขุมทรัพย์สแตฟฟอร์ดเชียร์ ขุมทรัพย์ที่มีทั้งเครื่องทอง เครื่องเงิน  อันวิจิตรงดงามยิ่ง  ที่สำคัญขุมทรัพย์ที่ว่านี้ยังได้ชื่อว่าไม่มีผู้ใด แตะต้องมากว่า 1300 ปี พักเรื่องประวัติศาสตร์ แล้วก้าวมาดูเรื่องนวัตกรรมสุดล้ำกันบ้างเมื่อ ยุโรปยุคใหม่ที่ทันสมัยไร้พรหมแดนกำลังทุ่มเงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงระยะทางหลายพันกิโลเมตร  ซึ่งอุโมงค์ที่มีชื่อว่า กอตทาร์ดเบสนี้อาจเป็นผลงานชิ้นเอกทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ของเครือข่ายรางรถไฟในยุโรปกันเลยทีเดียว

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog