ตลาดรับสร้างบ้านแข่งขันรุนแรง ใช้กลยุทธ์ดัมพ์ราคาดึงกำลังซื้อ แต่สำหรับ พีดีเฮ้าส์ เน้นการสร้างบ้านคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศด้วยนวัตกรรมโครงสร้างสำเร็จรูป มั่นใจปีนี้ ยอดขายจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1,600 ล้านบาท
นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นตัว ทำให้ช่วงครึ่งปีแรกยอดขายบ้านของผู้ประกอบการรับสร้างบ้านทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ต่ำกว่าเป้าหมาย และต้องหั่นเป้ายอดลดลง รวมทั้งหันมาเน้นโปรโมชั่นลดราคา 20-30% ดึงส่วนแบ่งกำลังซื้อจากคู่แข่งมากขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3
อย่างไรก็ตาม พีดีเฮ้าส์ ยังคงสร้างบ้านภายใต้มาตรฐานบริการและคุณภาพเดียวกันทั่วประเทศ โดยใช้กลยุทธ์นำความได้เปรียบและจุดขายหรือความแตกต่างที่มีอยู่มาใช้แทนการลดราคา อาทิ จำนวนสาขาที่มีมากกว่า 40 สาขา , การสร้างบ้านอนุรักษ์พลังงาน , มีโครงสร้างเสา-คานสำเร็จรูป ระบบมัลติจอยต์ล็อกซิสเต็ม( Multi-Joint Lock System) ที่เป็นนวัตกรรมเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นและก่อสร้างได้รวดเร็ว
มั่นใจจะทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,600 ล้านบาท โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำยอดขายได้แล้ว 140 ล้านบาทจากแคมเปญ Green Build with PD House ทำให้ขณะนี้ มียอดขายรวม 840 ล้านบาท
โปรโมชั่นดัมพ์ราคา แม้เป็นกลยุทธ์ที่ตอนนี้หลายธุรกิจนำมาใช้กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ แต่ก็มีผู้บริโภคกลุ่มหนึ่ง ที่กังวลว่า ราคาที่ลดลง อาจมาพร้อมกับคุณภาพที่ลดลงด้วยหรือไม่ ซึ่งอาจส่งผลต่อความน่าเชื่อถือที่ผู้บริโภคมีต่อธุรกิจรับสร้างบ้านทั้งระบบ