ไม่พบผลการค้นหา
พีดีเฮ้าส์ ชูนวัตกรรมดันยอดขายบ้านทะลุ 1,600 ล้าน
Aug 5, 2015 23:58

ตลาดรับสร้างบ้านแข่งขันรุนแรง ใช้กลยุทธ์ดัมพ์ราคาดึงกำลังซื้อ  แต่สำหรับ พีดีเฮ้าส์ เน้นการสร้างบ้านคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศด้วยนวัตกรรมโครงสร้างสำเร็จรูป  มั่นใจปีนี้ ยอดขายจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่  1,600 ล้านบาท

นายพิศาล  ธรรมวิเศษ  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์  ยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นตัว  ทำให้ช่วงครึ่งปีแรกยอดขายบ้านของผู้ประกอบการรับสร้างบ้านทั้งรายเล็กและรายใหญ่  ต่ำกว่าเป้าหมาย และต้องหั่นเป้ายอดลดลง รวมทั้งหันมาเน้นโปรโมชั่นลดราคา 20-30%  ดึงส่วนแบ่งกำลังซื้อจากคู่แข่งมากขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3      

อย่างไรก็ตาม พีดีเฮ้าส์ ยังคงสร้างบ้านภายใต้มาตรฐานบริการและคุณภาพเดียวกันทั่วประเทศ  โดยใช้กลยุทธ์นำความได้เปรียบและจุดขายหรือความแตกต่างที่มีอยู่มาใช้แทนการลดราคา  อาทิ จำนวนสาขาที่มีมากกว่า 40 สาขา , การสร้างบ้านอนุรักษ์พลังงาน , มีโครงสร้างเสา-คานสำเร็จรูป ระบบมัลติจอยต์ล็อกซิสเต็ม( Multi-Joint Lock System) ที่เป็นนวัตกรรมเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นและก่อสร้างได้รวดเร็ว

มั่นใจจะทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,600 ล้านบาท  โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำยอดขายได้แล้ว 140 ล้านบาทจากแคมเปญ Green Build with PD House  ทำให้ขณะนี้ มียอดขายรวม 840 ล้านบาท    

โปรโมชั่นดัมพ์ราคา  แม้เป็นกลยุทธ์ที่ตอนนี้หลายธุรกิจนำมาใช้กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ  แต่ก็มีผู้บริโภคกลุ่มหนึ่ง ที่กังวลว่า ราคาที่ลดลง อาจมาพร้อมกับคุณภาพที่ลดลงด้วยหรือไม่  ซึ่งอาจส่งผลต่อความน่าเชื่อถือที่ผู้บริโภคมีต่อธุรกิจรับสร้างบ้านทั้งระบบ  

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog