ไม่พบผลการค้นหา
นิสสัน คงเป้ายอดขายมากกว่า 6 หมื่นคัน
Aug 5, 2015 23:58

แม้ตลาดรถยนต์ในประเทศจะชะลอตัว ​แต่ค่ายนิสสัน ยังคงเป้าหมายยอดขายปีงบประมาณ 2558 มากกว่า 60,000 คัน พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เสริมความแข็งแกร่ง

นายคะซุทากะ  นัมบุ  ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันในประเทศไทย  เปิดเผยว่า แม้ตลาดรถยนต์ในประเทศปีนี้ มีโอกาสต่ำกว่า 800,000 นคัน  แต่นิสสัน ยังเดินหน้าตามกลยุทธ์ทางการตลาด และคงเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดที่ 7% เติบโตจากปีก่อนที่อยู่ที่ 6.6%  พร้อมกับวางเป้าหมายยอดขายตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้(58) - มีนาคมปีหน้า(59) มากกว่า 6 หมื่นคัน

กลยุทธ์ของนิสสัน คือ การปรับปรุงภาพลักษณ์แบรนด์  และเน้นการทำตลาดรถปิกอัพ นาวารา ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา  รวมถึงรถอีโคคาร์ ที่มีอัลเมร่า เป็นอีโคคาร์อันดับ 1 ในกลุ่มซีดาน  และในอนาคตจะปรับไลน์ของทั้งมาร์ช และอัลเมร่า  รวมทั้งเปิดตัว ปิกอัพ นาวารา รุ่นใหม่

ขณะที่เซ็กเมนต์ เอสยูวี  วางเป้าหมายเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย  หลังจากเปิดตัว เอ็กซ์ - เทรล ใหม่ สามารถสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 20 %  บางเดือนขยับขึ้นมาเป็น 32%  ส่วนรถอีวี หรือ รถยนต์ไฟฟ้า มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ของรถที่ขายทั่วโลก  แต่จะนำเข้ามาจำหน่ายในไทยเมื่อใด  ต้องพิจารณาการสนับสนุนจากภาครัฐ

แม้ตลาดในประเทศจะชะลอตัว  แต่ตลาดส่งออกยังมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น  โดยเฉพาะปิกอัพ นาวารา ใหม่  ซึ่งปัจจุบัน โรงงานนิสสันในไทย มีสัดส่วนการผลิตเพื่อส่งออก 70%   และขายในประเทศ 30%

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog