ไม่พบผลการค้นหา
Beauty Talk: How To Choose Your Contact Lenses
Dec 2, 2011 04:29

วันนี้ปุ้ยจะมาชวนคุยต่อเกี่ยวกับเรื่องของคอนแทคเลนส์ ซึ่งคราวนี้จะเป็นหัวข้อเทคนิคการเลือกซื้อคอนแท็คเลนส์

 

คอนแทคเลนส์นั้นนอกจากจะต้องเลือกค่าสายตาให้ถูกต้องกับการใช้งานแล้ว การเลือกสีสันและสไตล์ของเลนส์ ก็ยังจะช่วยให้สาวๆ สามารถเปลี่ยนลุคของตัวเองได้ การเลือกซื้อจึงควรเลือกคาแรคเตอร์ของคอนแทคเลนส์ให้ตรงกับความต้องการของเรา ซึ่งปัจจัยที่เราจะต้องพิจารณาก็คือ


1. โทนสีของเลนส์ ที่เห็นกับบ่อยๆ ก็เช่น น้ำตาล เทา เขียว ฟ้า ม่วง  การเลือกโทนมีผลต่อคาแรคเตอร์ คือ โทนสีที่ใกล้เคียงกับสีของดวงตาของเราอย่างน้ำตาลก็ได้ความเป็นธรรมชาติ ส่วนสีทำก็ทำให้ดวงตาดูลึกลับขึ้นสีดำทำให้ดวงตาดูคมเข้มขึ้น สีเขียวก็ทำให้ดวงตาดูน่าสนใจ ส่วนสีฟ้าก็จะได้ลุคที่แฟนตาซี สีม่วงทำให้ดวงตาดูหวานขึ้น

 

2. เฉดสีของเลนส์ หรือความเข้มของสี ซึ่งแม้จะเป็นโทนสีเดียวกันแต่ถ้าระดับความเข้มของสีต่างกันก็จะได้คาแรคเตอร์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงเลยหละ โดยเฉดสีที่อ่อนๆ จะทำให้ได้ลุคที่นุ่มนวล อ่อนหวาน เซ็กซี่ และทำให้ดูมีดีเทลที่ดวงตา ในทางตรงกันข้ามเฉดสีที่เข้ม ก็จะทำให้ได้ลุกที่ดูคมเข้ม โฉบเฉี่ยว หรือดูอ่อนวัยลงได้


3. ขนาดของเลนส์ ดูจากค่า DIA (เส้นผ่านศูนย์กลาง) และ Effect (เปอร์เซนต์การฉีดสี) ถ้า 2 ค่านี้มากเลนส์ก็จะมีขนาดใหญ่หรือดูง่ายๆ เทียบกับขนาดของลูกตาดำของเราก็ได้ค่ะ ถ้าเลนส์มีขนาดไม่ต่างจากเลนส์ของดวงตาเราก็จะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ส่วนใครที่อยากได้ความแอ๊บแบ๊วหรืออยากดูตาโตมากๆ ก็เลือกเลนส์ขนาดใหญ่


4. ลายหรือสไตล์ของเลนส์ อันนี้ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการสังเกตหรือบางทีก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลแต่ถ้าเลือกไม่เป็นก็คงต้องขอคำปรึกษาจากผู้จำหน่าย หรือดูตัวอย่างจากรูปภาพประกอบหรือว่าต้องใช้ประสบการณ์ในการทดลองใช้ซักระยะค่ะ

 

ตัวอย่างของคาแร็กเตอร์ 


-- เลนส์ที่ให้ลุคแบบธรรมชาติ เป็นเลนส์สีน้ำตาล ขนาดไม่ใหญ่ และไม่มีลวดลาย หรือใส่แล้วไม่เห็นลวดลาย
-- เลนส์ที่ให้ลุคแบบอ่อนหวาน เลนส์เฉดสีอ่อนๆ ลวดลายที่เน้นลายละเอียด ส่วนสีแต่ละสีก็จะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ขนาดของเลนส์ก็ปานกลางใหญ่กว่าดวงตาของเรานิดหน่อย
-- เลนส์ที่ให้ลุคแอ๊บแบ๊ว  เป็นเลนส์ที่ขนาดใหญ่ เป็นสีดำล้วน หรือจะเป็นสีสันก็ีวรเป็นสีเทาหรือน้ำตาล ส่วนลวดลายนั้นไม่ควรมากจนเห็นชัดเกินไป
-- เลนส์ที่ให้ลุคที่คมเข้ม  เป็นเลนส์ที่มีเฉดสีที่เข้ม และมีลวดลายที่เห็นเด่นชัด ส่วนขนาดนั้นไม่ใหญ่จนเกินไป

 

 

รอดูกันว่าคราวหน้าปุ้ยจะมาแบ่งกันเรื่องสวยๆ งามๆ อะไรให้ฟังกันอีกบ้าง
ความสวยเป็นภารกิจของสาวๆ ทุกคน สวยงามอย่างสร้างสรรค์ และแบ่งปันให้กันและกันนะคะ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog