ไทยเบฟเวอเรจ รุกปรับแพกเกจสินค้าเรือธง ยกระดับให้เป็นสินค้าระดับพรีเมียม ขณะที่ที่รายได้ครึ่งแรกของปี อยู่ที่กว่า 84,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.5%
นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2558 แบรนด์ช้างดำเนินธุรกิจครบรอบ 20 ปี ก้าวสู่ยุคใหม่ของเบียร์ช้าง หรือ Chang New Era ซึ่งได้ร่วมกับเอฟแอนด์เอ็นพัฒนาสินค้าและทำตลาดเบียร์ช้างรูปแบบใหม่ เป็นก้าวสำคัญในการรุกตลาดอาเซียน
นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมแข่งขันในอาเซียนภายใต้วิสัยทัศน์ 2563 ภายใต้วิสัยทัศน์ 5 แนวทาง ได้แก่ การเติบโต ผ่านการสร้างยอดขาย สร้างความหลากหลายของพอร์ตสินค้า ปรับภาพลักษณ์ใหม่ของเบียร์ช้าง สะท้อนความเป็นพรีเมียม สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพด้านการกระจายสินค้า และ ความเป็นมืออาชีพ ผ่านการพัฒนาบุคลากร
รายงานข่าวจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ระบุว่า ผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือน ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รายได้รวมทั้งสิ้น 84,697 ล้านบาท หรือมีการเติบโต 4.5% มีกำไรสุทธิ 12,438 ล้านบาท หรือเติบโต 8.2% สวนทางกับเศรษฐกิจภายในประเทศที่ชะลอตัว
ส่วนยอดขายของกลุ่มเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ในครึ่งปีแรก อาทิ ชาเขียวโออิชิ, เครื่องดื่มเอส, น้ำดื่มช้าง, น้ำดื่มคริสตัล, 100 พลัส มีสัดส่วน 10% ของยอดขาย คิดเป็นมูลค่า 8,475 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5% แต่ขาดทุนสุทธิ 9.1% ด้านยอดขายของกลุ่มอาหาร อาทิ ร้านชาบูชิ, โออิชิ บุฟเฟต์ โออิชิ ราเมง เป็นต้น มีสัดส่วน 3.9% คิดเป็นมูลค่า 3,329 ล้านบาท เติบโต 5.5% มีกำไรสุทธิ 9 ล้านบาท ลดลง 88.8%