อิเกีย เตรียมเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่งแต่ยังไม่เผยทำเลในตอนนี้ หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเปิดอิเกียสาขาใหม่ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ พร้อมเตรียมเปิดสาขาขนาดเล็กในต่างจังหวัด รองรับความต้องการลูกค้าทั่วประเทศ
นายพาทริซ ดรีอาโน่ ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางนา บริษัท อิคาโน่ ประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนธุรกิจของอิเกีย ว่าการ เข้ามาลงทุนในประเทศไทย บริษัทมองการลงทุนในระยะยาว โดยปัจจุบันอิเกีย บางนา เปิดมาแล้วกว่า 5 ปี มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาที่ 2 ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยอยู่ระหว่างการวางแผนโครงการ ทั้งด้านมูลค่าโครงการ ขนาดพื้นที่ สำหรับสาขาใหม่ของอิเกีย จะเป็นการเปิดควบคู่กับช็อปปิ้งมอลล์ คล้ายกับโมเดลของอิเกีย บางนา ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมพัฒนาช็อปปิ้งมอลล์เช่นกัน
นอกจากนี้ ยังมีการศึกษาการเปิดพิคอัพพอยต์ ซึ่งจะเป็นสโตร์ขนาดเล็กที่หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดด้วย คาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้ และจะมีการเปิดป๊อปอัพสโตร์ในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพฯ ด้วย เพื่อให้สามารถขยายสาขาได้รวดเร็วขึ้น
สำหรับแผนปีงบประมาณ 2559 อิเกียตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 10% จากปี 2558 และคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 3% จากปีที่แล้วที่มีลูกค้ามาใช้บริการรวม 3,700,000 โดยในปีนี้ อิเกียมียอดขายเติบโต 11% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโตประมาณ 6% จากมีสินค้ากว่า 8,500 รายการ และราคาเข้าถึงได้ ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า อิเกียเตรียมจะขยายสาขาที่ 2 ในโครงการเซ็นทรัล เวสต์เกตของกลุ่มเซ็นทรัล รวมทั้งจะขยายสาขาเพิ่มที่รังสิตด้วย
นอกจากนี้ อิเกียยังได้ เปิดตัว แคตตาล็อกอิเกีย 2016 ภายใต้ธีม “It starts with food” หรือ “ทุกสิ่งเริ่มต้นที่อาหาร” เพื่อเน้นความสำคัญของการทำอาหาร และทานอาหาร
Source
- https://drive.google.com/folderview?id=0B7RjOJmr4Q9saXVzcnJYTEVuYUE&usp=sharing