ไม่พบผลการค้นหา
ชายชรา แฟนพันธ์ุแท้แอปเปิล
Kate Spade ลดราคาแบบหลอกลวง
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
​iTrueMart ประกาศรุก AEC สิ้นปีนี้
โรงละครในสเปน เก็บค่าตั๋วจากการหัวเราะ
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
ศรีพันวา ขยายเฟส 2 แล้ว
ยอดผู้ใช้ทวิตเตอร์เพิ่มน้อยจนน่าตกใจ
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
ส.ขอนแก่น รอเครื่องหมายฮาลาล ส่งออกตะวันออกกลาง
โออิชิ-บาร์บีคิวพลาซ่า ปรับแผนกระตุ้นยอดขาย
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
ทาโคเบลล์เปิดตัว ta.co ให้ลูกค้าออเดอร์ตามใจชอบ
เวสเทิร์น ดิจิตอล ซื้อ Sandisk 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์
แนะนำซีอีโอคนใหม่ของ Ralph Lauren
เซ็ปเป้ ตั้งเป้าเติบโตปี 58 20%
HP เตรียมแยก 2 บริษัท ลดพนักงาน10%
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
WeChat เพิ่มฟีเจอร์-จัดโปรโมชั่นดึงผู้ใช้งาน
อาลีบาบารุกธุรกิจไวน์
Sep 8, 2015 00:11

เว็บไซต์อีคอมเมิร์ชจีน อย่างอาลีบาบา จับมือกับไวน์ดังระดับโลกอย่างโรเบิร์ต มอนดาวี ขายไวน์ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Tmall เพื่อบริการนักดื่มชาวจีนที่มีกว่า 367 ล้านคน

แจค หม่า  ซีอีโอของอาลีบาบา ตระหนักดีถึงภาวะเศรษฐกิจจีนที่ย่ำแย่ลงทุกขณะ จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษายอดขายเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าแบรนด์ดัง อย่างคอนเวอร์สและลีวายส์  ล่าสุดเปิดตัวบริการ  ทีมอล  ไวน์ยาร์ด  ไดเรค (Tmall Vineyard Direct) ในร้านค้าออนไลน์ Tmall.com ซึ่งอยู่ในเครืออาลีบาบา  เพื่อขายไวน์ชื่อดังระดับโลกอย่างโรเบิร์ต มอนดาวี  ที่ผลิตในนาปา วัลเลย์  ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองซานฟรานซิสโก    ในสหรัฐอเมริกา  โดยเป็นความร่วมมือจัดจำหน่ายไวน์ออนไลน์เป็นครั้งแรก  และเจ้าเดียวในจีน  โดยอาลีบาบาเลือกไวน์มาจำหน่ายอย่างน้อย 2 แบรนด์ คือ  ทวิน โอ๊ค และ วูด บริด  ราคาจำหน่ายอยู่ที่ขวดละ 15-20 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือ 480 - 640 บาท  ซึ่งเป็นไวน์ราคาที่ไม่แพงมาก   เพื่อนำมาจำหน่ายในช่วงเศรษฐกิจจีนชะลอตัว

มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางไปชิมไวน์ที่นาปา วัลเลย์อยู่เสมอ โดยได้รับการจัดอันดับว่า ในแต่ละปี มีจำนวนมากถึง 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวกว่า 2 แสนคนที่เดินทางไปเยือนไร่ไวน์แห่งนี้เลยทีเดียว

การร่วมมือกันครั้งนี้ สะท้อนว่าจีนเป็นตลาดไวน์ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อ้างอิงข้อมูลจากศูนย์วิจัยด้านไวน์ของมหาวิทยาลัยแอดิเลดในออสเตรเลีย   โดยพบว่าในปี 2557  ชาวจีนบริโภคไวน์ถึง 417 ล้านแกลลอน   เพิ่มขึ้น 45 %  เมื่อเทียบกับปี 2543  ส่วนพื้นที่การปลูกพืชสำหรับผลิตไวน์ก็เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเช่นกัน  โดยที่ผ่านมา ประเทศจีนนำเข้าไวน์จากฝรั่งเศสมากที่สุด  คิดเป็น 34 % จากปริมาณการนำเข้าทั้งหมด ส่วนไวน์จากออสเตรเลีย และชิลี    ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน

อาลีบาบาเชื่อว่า ไวน์แบรนด์โรเบิร์ต มันดาวี ก่อตั้งมาเกือบ 60 ปี   ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซานฟรานซิสโกและรัฐแคลิฟอร์เนีย  และมีศักยภาพเพียงพอที่จะแข่งขันกับไวน์จากฝรั่งเศส ออสเตรเลียและชิลิได้เป็นอย่างดี

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=2zmcB-yphg4

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog