ไม่พบผลการค้นหา
เซ็นทรัล ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายธุรกิจใน-นอกประเทศ
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
แสนสิริ เปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน 27-31 ต.ค.นี้
สิงห์ ตั้งเป้า 5 ปี ติด TOP 3 ตลาดสแนก
บาจา ทุ่ม 121 ล้าน ปรับโฉมใหม่ - เจาะวัยรุ่นตลาดบน
'ตัน อิชิตัน' เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
ปตท.เดินหน้าเพิ่มร้านอเมซอนนอกปั๊มเพิ่ม
อิชิตัน กรุ๊ป กวาดรายได้ปี 58 กว่า 6,300 ล้านบาท
มารุเซ็น ตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ 150 ล้านบาท
ร้าน100เยนเตรียมเปิดตลาดในไทยปีนี้
'ว่องไววิทย์' เดินหน้าลงทุนรักษาแชมป์ธุรกิจสายไฮดรอลิค
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
'กรีนพีซ' ขอโทษลบหลู่โบราณสถานในเปรู
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
ไฮคูล รุกธุรกิจฟิล์มกันรอยโทรศัพท์ 'ไฮ-ชิลด์'
TWZ รุกธุรกิจแฟรนไชส์ คาดสิ้นปีมี 100 แห่ง
ช.การช่าง คาดปีนี้ทำรายได้ 3.5 หมื่นล้าน
เปิดตัว เดอะ เรสซิเดนท์ @ แมนดาริน โอเรียนเต็ล
ใบหยก ทุ่มพันล้าน ซื้อโรงแรม-เชนอาหาร
พฤกษา เปิดโครงการหมื่นล้าน จับตลาดพรีเมียม
เทพผดุงพรมะพร้าว เดินหน้า Go Inter
Sep 27, 2015 23:54

เทพผดุงพรมะพร้าว   พร้อมรับมือความเสี่ยงเศรษฐกิจผันผวนทั้งในและต่างประเทศ  พร้อมเตรียมเจาะตลาดต่างประเทศ  3 แห่ง คือ อิตาลี สเปน และโปรตุเกส  หลังพบว่านิยมบริโภคกะทิและยังมีช่องว่างทางการตลาดอีกมาก

นายอภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด  กล่าวว่า  ตอนนี้ต้อง ติดตามความเคลื่อนไหวตลาดส่งออก รวมถึงทิศทางและแผนการตลาดที่วางไว้    และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์โลก  โดยยอมรับว่า  ยังไม่สามารถวัดสัดส่วนยอดขายเป็นตัวเลขที่ชัดเจนได้เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน  เนื่องจากจาก 2 ปัจจัยหลักสำคัญ  ได้แก่  สภาพเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนจนส่งผลกระทบทั่วทุกตลาด และปัจจัยเรื่องวัตถุดิบ ที่ตลอดปีมีราคาลดลงเรื่อยๆอันเกิดจากปริมาณมะพร้าวในตลาดที่มีมากขึ้นจากการนำเข้าสูง จนทำให้ราคาสินค้าต้องลดลงตามเกือบ 20%    แต่แม้สถานการณ์จะเปลี่ยนไป   บริษัทยังคงส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ 30% จากมูลค่าการบริโภคทั่วโลกประมาณ 7,500 ล้านบาท และตลาดในประเทศมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 70%

ทั้งนี้   ในการเตรียมเข้าร่วมงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มโลก ANUGA 2015 วันที่ 10-14 ตุลาคมนี้ ณ ประเทศเยอรมนี พบว่า    ประเทศทางตะวันออกกลางหลายประเทศก็ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ กะทิ และผักผลไม้กระป๋อง เนื่องจากสามารถใช้เป็นส่วนประกอบหลักของอาหารประเทศดังกล่าวได้     นอกจากนี้  บริษัทยังสนใจตลาดใหม่อีก 3 แห่ง คือ อิตาลี สเปน และโปรตุเกส โดยพบว่ายอดบริโภคกะทิทั้งแบบเข้มข้นและแบบไลท์   จากการที่ยังมีช่องว่างตลาดให้เราเข้าไปทำตลาดได้

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog