ไม่พบผลการค้นหา
ไอแพดขายไม่ดี ในไตรมาสแรกปี 58
SC Asset ตั้งเป้ายอดขายปี 59 โต 20%
iPhone ขายดีในเกาหลีใต้ ปาดหน้า LG
ดัชมิลล์ บุกตลาดกาแฟ 3 in 1
เทรนด์สร้างบ้าน 2-3 ชั้นจะกลับมา
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
iPhone 6S ฝาหลังหนาขึ้น-iPad mini4 บางกว่าเดิม?
รถพุ่งชนคนในเยรูซาเลม โทษปาเลสไตน์ก่อการร้าย
รายได้ Line เพิ่มขึ้น 2 เท่าทะลุเกือบ 200 ล้านเหรียญ
เอเทียทีคตั้งเป้ารายได้ทะลุ 550 ล้านบาทใน 2 ปี
PARK24 ให้ใช้หุ้นกลุ่ม SET 50 ดาว์นคอนโด
IoT ทำนักธุรกิจทั่วโลก ลงทุนระบบความปลอดภัยเพิ่ม
หนูน้อยวัย 10 ขวบคว้าเเชมป์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว ปีที่ 4
GrabCar เรียกแท็กซี่ลีมูซีน คิดราคาตามระยะทาง
World Trend - ​ผลสำรวจชี้ 'รีพับลิกัน' เกินครึ่งเชื่อเรื่องโลกร้อน - Short Clip
แสนสิริ เปิดอีก 12 โครงการ ดันรายได้ 36,000 ล้าน
สิงห์ เอสเตท ทุ่มหมื่นล้าน เทคโอเวอร์อสังหาฯ เพิ่ม
ไบโอคอนซูเมอร์ ทุ่ม 2,500 ล้านขยายธุรกิจ
ไทยแอร์เอเชีย กำไรไตรมาส 1/58 กว่า 900 ล้าน
ญี่ปุ่นปรับเกณฑ์คืนภาษีนักท่องเที่ยวมากขึ้น
เฟซบุ๊กจ้องดูดเม็ดเงินโฆษณาจากทีวี
Sep 29, 2015 00:03

เฟซบุ๊กเปิดตัวผลิตภัณฑ์โฆษณารูปแบบใหม่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเม็ดเงินโฆษณาทางโทรทัศน์ มายังสื่อออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 1,500 ล้านคนทั่วโลก

เม็ดเงินโฆษณาทั่วโลก ส่วนใหญ่ยังคงเป็นของเฟซบุ๊ก เพราะการใช้งานถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งานผ่านมือถือ สร้างรายได้เกิน 3 ใน 4 จากเม็ดเงินโฆษณาผ่านมือถือที่ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี แต่เฟซบุ๊กยังไม่อยากหยุดแค่นั้น จึงพยายามทำทุกวิถีทางที่จะจูงใจให้นักโฆษณา โดยเฉพาะคนที่ใช้วิดีโอคลิป หันมาโฆษณาผ่านแพลทฟอร์มมือถือแทนโทรทัศน์ให้มากขึ้น โดยให้เหตุผลว่า คนรุ่นใหม่ใช้เวลาอยู่หน้าจอมือถือมากกว่าโทรทัศน์ จะดีกว่าไหมถ้าต้องจ่ายค่าโฆษณาแล้วเกิดความคุ้มค่ามากกว่ากัน

การเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ใหม่เกิดขึ้นในงานสัปดาห์การโฆษณาครั้งที่ 12 ในนครนิวยอร์ก ที่รวบรวมนักโฆษณาและบริษัทโฆษณาทั่วโลกมาร่วมแสดงนวัตกรรมการโฆษณาระหว่างกัน โดยเฟซบุ๊กประกาศว่า ปัจจุบันมีนักโฆษณาใช้บริการเฟซบุ๊ก 2,500,000 ราย เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 2 ล้านรายในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เดบรา วิลเลียมสัน นักวิเคราะห์ด้านการตลาดโซเชียลมีเดียของ eMarketer ระบุว่า  เฟสบุ๊กพยายามรับฟังว่า นักโฆษณาต้องการอะไรเพิ่มบ้าง และพยายามตอบสนองความต้องการให้ได้มากที่สุด ล่าสุดคือการเจาะกลุ่มเป้าหมาย เพราะโทรทัศน์นั้น นักโฆษณาสามารถซื้อโฆษณาตามจำนวนผู้ชมที่ชมรายการนั้นๆ แต่ไม่สามารถระบุเพศ อายุ ความชอบได้ แต่เฟซบุ๊กสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า กล่าวคือหากต้องการเข้าถึงผู้ชมที่เป็นผู้หญิงอายุระหว่าง 18-35 ปีก็สามารถเลือกร้านค้าบนเฟซบุ๊กที่มีกลุ่มเป้าหมายนี้ได้อย่างง่ายดาย

ผลิตภัณฑ์โฆษณาตัวใหม่นี้ จะสร้างการรับรู้แบรนด์ได้เป็นอย่างดี นักโฆษณาสามารถทำโพลได้เลยว่า กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณามากน้อยเพียงใด เห็นอะไรบ้าง อย่างไรก็ตาม การใช้งานยังถูกจำกัดที่หน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น

ทั้งนี้ เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อดิจิตอลเติบโตอย่างรวดเร็ว คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 13%  อยู่ที่  15,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี  2562 ในขณะที่การโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์น่าจะเติบโตเพียง 2%  เท่านั้นที่ 7,800 ล้านเหรียญ

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog