แบรนด์ Ralph Lauren ถึงเวลาผลัดใบ เปลี่ยนซีอีโอคนใหม่เป็นผู้บริหารหนุ่ม ซึ่งต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาเซอร์ไพรส์วงการแฟชั่น
แบรนด์ Ralph Lauren ประกาศชื่อนายสเตฟาน ลาร์สัน เป็นซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการ ส่วนนายราล์ฟ ลอเรน วัย 76 ปี ซีอีโอคนเก่าและผู้ก่อตั้งแบรนด์เมื่อ 50 ปีก่อน จะหันไปดูแลฝ่ายครีเอทีฟแทน ซึ่งซีอีโอคนใหม่จะเริ่มงานเดือนพฤศจิกายนนี้
ทั้งนี้ เขาเคยเป็นบริหาร Old Navy และ H&M มาถึง 15 ปี โดยในวงการธุรกิจค้าปลีกทั่วโลกทราบดีว่า เขาเป็นผู้บริหารระดับตำนานเลยทีเดียว และมีบางสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้
15 ปีใน H&M แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติสวีเดน เขานำพาธุรกิจก้าวสู่ยุคทองอย่างรวดเร็ว มีการขยายสาขากว่า 2300 แห่ง ทำรายได้กว่า 1 หมื่น 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเคยทำให้แบรนด์ "โอลด์ เนวี" (Old Navy) ในเครือแก๊ปเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์สูงสุดแห่งหนึ่ง โดยตั้งแต่เขานั่งบริหารในปี 2555 โอลด์ เนวีก็ถูกพัฒนาอย่างรวดเร็ว นิวยอร์คไทมส์เคยรายงานไว้ในปี 2557 ว่าแบรนด์โอลด์ เนวีทำยอดขายสูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐในอเมริกา
ซีอีโอคนใหม่ให้สัมภาษณ์เดอะไทมส์ว่า แม้ Ralph Lauren จะเป็นแบรนด์ประวัติศาสตร์ที่อยู่คู่คนอเมริกันมานาน แต่สิ่งสำคัญคือการสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆให้แฟนๆตื่นเต้น โดยยกแบรนด์แอปเปิลเป็นตัวอย่าง เชื่อถ้าทำไอโฟน 6 อีกครั้ง ย่อมไม่มีใครซื้อ แอปเปิลอยู่ได้เพราะพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ แต่แปลกที่อุตสาหกรรมแฟชั่นนิยมผลิตสินค้าซ้ำๆออกมาเรื่อยๆ เขาย้ำว่าถ้าบริษัทมัวแต่ผลิตสินค้าที่ไม่มีความโดดเด่น และแข่งกันลดราคา จะทำให้แบรนด์ขาดทุนในท้ายที่สุด
อาณาจักรแฟชั่นแบรนด์ Ralph Lauren มีเสื้อผ้ายี่ห้อดังๆรวม 25 ยี่ห้อด้วยกัน อาทิ Polo และ Club Monaco ในปี 2557 ยอดขายของบริษัทราล์ฟ ลอเรนอยู่ที่ 7,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 2 แสน 7 หมื่นล้านบาท
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=BNwON8Mxd3M
- https://www.youtube.com/watch?t=89&v=FNPG6i9pwzI