ไม่พบผลการค้นหา
4 ข้อมูลสำคัญ ที่นักการตลาดต้องคิดต่อ
Oct 9, 2015 00:11

ในงาน Advertising Week ที่นิวยอร์ค ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา นักการตลาดรายหนึ่งได้รวบรวม 10 สถิติสำคัญที่เกิดขึ้นจากการใช้สื่อออนไลน์  ที่น่าจับตา วันนี้เราสรุปเป็น 4 เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจ

นายคริสโตเฟอร์  ไฮน์ (Christopher Heine) ได้รวบรวมสถิติจากการร่วมงาน Advertising Week ซึ่งจัดขึ้นที่ 28 กันยายน - 2 ตุลาคม (58) ที่นิวยอร์ค  พบว่า จากบทวิจัยของ นีลเส็น รายงานว่า ผู้บริโภคเชื่อในเนื้อหาโฆษณาทางทีวี ด้วยสัดส่วน  63%   และเชื่อโฆษณาออนไลน์ 48%

ในงาน Music Festival ในสหรัฐเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา  ผู้ชมคอนเสิร์ตโพสข้อความประทับใจในคอนเสิร์ตนั้น จำนวน 7,300 ล้านคอมเมนต์  โดยข้อความทั้งหมดโพสผ่าน 3 สื่ออนไลน์ทรงอิทธิพล  ได้แก่ เฟสบุ๊ก,อินสตาแกรม และ ยูทูป

อีกสถิติหนึ่งที่น่าสนใจมากเช่นกันนั่นคือ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  พบการซื้อโฆษณาในเฟสบุ๊กมากขึ้น 25% โดยพบว่าในจำนวนนี้ซื้อโดยบริษัทโฆษณาถึง 2,500,000 ราย

ในแวดวงสตาร์ทอัพ  ก็มีการรวบรวมสถิติเช่นกัน โดยพบว่า ในวงการสตาร์ทอัพทั้งหมด  มีเพียง 1% เท่านั้นทีมีผู้ก่อตั้งเป็นคนผิวสี  และสัดส่วน 1 ใน 12 ส่วนของธุรกิจสตาร์ทอัพ   มีผู้หญิงเป็นผู้นำ

และข่าวดีสำหรับกลุ่มความหลากหลายทางเพศ  หรือ LGBT เมื่อมีสถิติที่น่าสนใจว่า นักการตลาด 32% ให้ความสำคัญกับการการตลาดในแอพพลิเคชั่นของ LGBT เช่น แอพกรินเดอร์ (Grindr) แจคดี  (JackD)  และ สครัฟฟ์ (Scruff) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้รวมกว่า 14 ล้านคนภายใน 5 ปีข้างหน้า  

ข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้น  มาจากการรวบรวมสถิติล่าสุดในงาน Advertising week ที่ผ่านมา และเป็นเทรนด์ระดับโลก ซึ่งนักการตลาดในไทยรวมถึงเจ้าของแบรนด์ สามารถนำไปปรับใช้เพื่อรุกตลาดเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายข้างต้นได้

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog