เดอะคริสตัล ทุ่ม 2,000 ล้านบาท เปิดเฟสใหม่ปลายปีนี้ ในชื่อ คริสตัล วีรันด้า เจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม
นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เค.อี.กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ คริสตัล เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าเตรียมเปิด เดอะ คริสตัล เลียบทางด่วน เฟสใหม่ ภายใต้ชื่อ คริสตัล วีรันด้า มูลค่าการลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 25,000 ตารางเมตร เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าในโซนนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้ากลุ่มที่มีรายได้รวมทั้งครอบครัวไม่ต่ำกว่า 80,000 บาทต่อเดือน คาดว่าจะมีปริมาณรถลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 25,000-35,000 คนต่อวัน
การให้บริการมีทั้งด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ ฟิตเนสเฟิร์ส ฟิตเนสผู้นำระดับโลก ร้านอาหารไลฟ์สไตล์ที่คัดเลือกแต่แบรนด์ที่ติดท็อปฮิต แฟชั่น ไอที และงานดีไซน์ตกแต่ง
ส่วนที่ดินที่รอการพัฒนา ยังเหลือที่สะสมในย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ประมาณ 200 ไร่ ตามแผนจะพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่มีทั้งโครงการอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม โรงภาพยนตร์ และโรงแรมประเภท บูติก ฟิตเนสเฟิร์ส โฮเต็ล ในลักษณะผสมผสานซึ่งจะเป็นรูปแบบการลงทุนของบริษัทฯ
ขณะเดียวกัน ทางกลุ่ม เค.อี.แลนด์ กำลังรอความชัดเจนเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา (โมโนเรล) คาดว่าอาจจะอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อม และคิดว่าไม่น่าจะเกิดการเวนคืนที่ดินมากนักเพราะเป็นโครงการขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ไม่มาก