ไม่พบผลการค้นหา
Readyplanet เปิดบริการทำโฆษณาบน Instagram แล้ว
​HOT POT เปิดตัวเมนูใหม่ต้มยำเกาหลี 'พอทจังกึม'
อสมท.ตั้งเป้ารายได้ปี 2559 4,200 ล้านบาท
กสิกรไทย-คิงเพาวเวอร์ ออกบัตรเครดิตร่วม
การบินไทย เลื่อนแผนยกเลิกบินโรมเป็น ก.พ.ปี 59
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
SONY ประกาศตั้งโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนในไทย
คาดประกันชีวิตปี58โต 7% หลัง 9 เดือนเบี้ยรับรวม 4 แสนล้านบาท
จับตา'จัสมิน'สู้ประมูลคลื่น 900MHz เป็นค่ายมือถือรายใหม่
ธ.ออมสิน เปิดตัวบัครเครดิตครั้งแรก 16 มี.ค.นี้
Groupon ปลดพนักงาน 1 พันคน ปิดธุรกิจ7ประเทศรวมไทย
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
โนเบิล เลื่อนเปิดตัวโครงการใหม่เป็นปี 59
ชายชรา แฟนพันธ์ุแท้แอปเปิล
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
โตชิบาซ้ำรอยเทสโก้ ตกแต่งบัญชีนาน 7 ปี
เพชรยูบิลลี่ดึงแบรนด์ 'FOREVERMARK' จับกลุ่มระดับบน
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
ฟอร์ดตั้งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 13 รุ่นภายในปี 2563
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
Instagram-Facebook ช่องทางโฆษณาทรงอิทธิพล
Oct 28, 2015 00:00

นักการตลาดเชื่อว่า โฆษณาผ่านสื่อออนไลน์จะมีบทบาทมากขึ้นในวงการโฆษณาทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาที่เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ อาจมีมูลค่าทะลุ 29,000 ล้านเหรียญในปีหน้า  

สัปดาห์ที่ผ่านมา eMarketer รายงานว่า 88%  ขององค์กรธุรกิจในสหรัฐ ใช้แพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างน้อย 1 ช่องทางในการทำโฆษณา นักการตลาดเชื่อว่า หากบริษัทต้องการใช้แพลทฟอร์มออนไลน์เหล่านี้  ต้องทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคอีกมาก

อินสตาแกรมเป็นอีกแพลทฟอร์มหนึ่งที่นักการตลาดให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะขณะนี้อินสตาแกรมสามารถแสดงผลเชิงสถิติอย่างที่เฟสบุคทำได้บ้างแล้ว ทำให้นักการตลาดเลือกทำการตลาดผ่านช่องทางนี้เพิ่มมากขึ้น

ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา  Instagram ได้ขยายการลงโฆษณาเป็น 38 ประเทศ จากเดิมที่ทดลองใน 8 ประเทศเป็นการชิมลาง โดยปัจจุบันมีการให้บริการโฆษณาหลายรูปแบบ เช่น Video Ads โฆษณาภาพเคลื่อนไหวด้วยวิดีโอ ความยาว 30 วินาที คล้ายๆกับโฆษณาทางทีวี รวมถึงรูปแบบการโฆษณาใหม่ล่าสุด ชื่อ  Marquee สำหรับในประเทศไทย ค่ายดีแทคเป็นเจ้าแรกที่ประเดิมโฆษณาผ่านอินสตาแกรม

ส่วนเฟสบุคนั้น ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้เปิดตัวรูปแบบโฆษณาแบบใหม่ถึง 6 รายการ เพื่อรองรับผู้ใช้บริการเฟสบุ๊คที่มีจำนวนสูงถึงวันละ 1 พันล้านคน ที่โดดเด่นที่สุด คือ TRP หรือ Target-rating Point ที่สามารถช่วยให้ลูกค้าใช้ข้อมูลประกอบการซื้อโฆษณาได้ว่า  เมื่อโฆษณาไปแล้วจะคุ้มค่าหรือไม่  อธิบายง่ายๆได้ว่า TRP ก็ทำงานคล้ายกับการวัดเรตติ้งของโทรทัศน์  ซึ่งนักการตลาดสามารถใช้เป็นตัวช่วยประเมินความคุ้มค่าได้นั่นเอง

นักการตลาดเชื่อว่า การโฆษณาผ่านสื่อที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาแบบนี้ จะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดในเวลาที่สมควร  นอกจากนี้ นักการตลาดยังเชื่อว่า เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ในสหรัฐ จะมีมูลค่าทะลุ 2 หมื่น 9 พันล้านเหรียญ  หรือ  101,500 ล้านบาท ในปีหน้า (59)  

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=myP-u863GSw
- https://www.youtube.com/watch?v=-vWcPir5NbY


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog