ไม่พบผลการค้นหา
พาชม Apple Store ในตุรกี ได้รางวัลออกแบบยอดเยี่ยม
Apple Online Store ไทย ให้แบ่งจ่าย 0% แล้ว
Smart Cover เปิด-ปิด เองได้ใน Apple Store
ดุสิตธานี ตั้งเป้าบริหาร 70 โรงแรมทั่วโลก ภายใน 3-5ปี
'ยูนิเวอร์แซล' เตรียมเปิดสวนสนุกแห่งแรกในจีน
Apple ทุ่ม 3 หมื่นล้านผลิตไฟฟ้าใช้เอง
แพลทินัม ประตูน้ำ รายได้ยังดี
เงินบาทอ่อน ดันยอดขายอสังหาริมทรัพย์พุ่ง
ทำไม Apple คว้า CEO แบรนด์หรูดูค้าปลีก
Apple กับการฟื้นตลาด PC
Apple บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก
อเมซอนเปิดบริการเดลิเวอรี่ในลอนดอนแล้ว
โฆษณา Apple Pay โดย Gwen Stefani
ปตท.เร่งขยายปั๊มในกัมพูชา 70 แห่งในปี 63
iPhone หน้าจอใหญ่ ... กุญแจแห่งความสำเร็จของ Apple
ทิม คุก ปั้น BMW i3 เป็นรถรุ่นแรกของ Apple?
หมอวุฒิศักดิ์ จับมือศรีชวาลา รุกธุรกิจร้านอาหาร
ปตท.เดินหน้าเพิ่มร้านอเมซอนนอกปั๊มเพิ่ม
เอมิเรตส์ มั่นใจไทยเพิ่มเส้นทางบินภูเก็ตอีก 4 ไฟลต์
ธ.ออมสิน เปิดตัวบัครเครดิตครั้งแรก 16 มี.ค.นี้
Apple เตรียมเปิด Apple Store สาขาแรกในสิงคโปร์
Nov 2, 2015 02:11

หลังจากวางจำหน่ายสินค้าของ Apple ผ่านดีลเลอร์มานาน ล่าสุด Apple เตรียมเปิดร้าน Apple Store ด้วยตัวเองสาขาแรกที่ประเทศสิงคโปร์

เดอะ สเตรทส์ ไทมส์  รายงานว่า  มีข่าวหลุดออกมาว่า  Apple Store กำลังจะเปิดให้บริการสาขาแรกในสิงคโปร์ช่วงปีหน้า   บนถนนออชาร์ด  เนื่องจากมีอีเมลของ Pure Fitness ส่งถึงสมาชิกเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมว่า    มีความจำเป็นต้องปิดบริการ   เพราะต้องนำส่งคืนพื้นที่ 15,000 ตารางฟุต  ภายในศูนย์การค้า ไนทส์บริดจ์   สำหรับการก่อสร้างเป็นร้าน Apple Store เพื่อเปิดบริการในปีหน้า
       
ไม่ใช่แค่พื้นที่ของ Pure Fitness เท่านั้น   ยังมีร้านอื่นในศูนย์การค้านี้   ทั้งโชว์รูมนาฬิกาหรู The Hour Glass เชนร้านเสื้อผ้าแฟชัน Abercombie & Fitch ก็จะปิดบริการลงเช่นกัน
       
ที่ผ่านมา  สินค้าของ Apple จำหน่ายโดยผู้ค้าปลีกที่ได้รับอนุญาต  หรือ Authorised premium reseller ในสิงคโปร์เท่านั้น  โดยแอปเปิลเข้ามาทำตลาดเฉพาะการขายสินค้าผ่านร้านออนไลน์  โดยผู้ค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าของ Apple มากที่สุดในสิงคโปร์ คือ EpiCentre ซึ่งมีสาขามากกว่า 7 แห่ง          
 
สาเหตุที่  Apple เพิ่งตัดสิน.0เปิดร้าน Apple Store ของตัวเองอย่างเป็นทางการที่สิงคโปร์   คือความคุ้มค่าในการลงทุน    เนื่องจากการเปิดร้าน Apple Store นั้น ต้องใช้ทรัพยากรบุคคลหลายด้าน   ไม่ใช่เพียงพนักงานขาย  แต่ยังมีฝ่ายการตลาด ฝ่ายบัญชีและการเงิน รวมถึงฝ่ายบุคลากรอื่นๆซึ่งเป็นต้นทุนที่อาจไม่คุ้มกับการเสี่ยงต่อการลงทุนใน ประเทศ   ที่มีประชากร  4 ล้านคนของสิงคโปร์

แต่ยังมีเหตุผลที่ดีต่อการลงทุนครั้งนี้  เนื่องจากยังมีแรงซื้อจากนักท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้าน  ที่ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าหลักของ Apple ในอาเซียน เลยทำให้ Apple เปลี่ยนความคิดและเดินหน้าสร้าง Apple Store ของตัวเองในที่สุด

Apple ได้เดินหน้าเปิดร้าน Apple Store หลายแหงในเอเชีย  ล่าสุดกับการเปิดร้านที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย  ที่หางโจว ประเทศจีน โดยร้านดังกล่าวถือเป็นร้าน Apple Store แห่งที่ 20 ในจีน จาก 25 แห่งที่ Apple เตรียมเปิดในจีนในช่วง 2 ปี
       
ปัจจุบัน   Apple มีร้าน Apple  Store ทั้งหมด 463 แห่งทั่วโลก โดยสาขาแรกอยู่ที่กรุงบรัสเซล  ของเบลเยียม  


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog