หลังเข้ามาเจาะตลาดไทยเพียง 3 ปี ลาซาด้า ประกาศขยายพื้นที่คลังสินค้าในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในธุรกิจออนไลน์ช็อปปิ้ง
ลาซาด้า เจ้าของแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศขยายพื้นที่คลังสินค้าในประเทศไทย พื้นที่ขนาด 17,000 ตารางเมตร สามารถรองรับสินค้าได้สูงสุดถึง 500,000 รายการ อยู่ที่ ทีพาร์ค บางพลี 3 เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในธุรกิจออนไลน์ช็อปปิ้งในประเทศไทย โดยมีระบบจัดการคำสั่งสินค้าทำได้จากมือถือภายในคลัง อีกทั้งยังใช้ "technology stack" ช่วยการจัดการสินค้าช่วยให้บริการขนส่งสินค้าได้ทันเวลา
และหลังจากลาซาด้าเปิดแคมเปญเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล ประจำปี 2558 มอบส่วนลดและราคาพิเศษ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่า วันแรกของการเปิดจำหน่ายสินค้า มีคำสั่งซื้อสินค้ากว่า 140,000 ชิ้น โดยหมวดสินค้าไลฟ์สไตล์ได้รับความนิยมสูงสุด ตามด้วยสินค้าสมาร์ทโฟนรองรับระบบ 4จี มียอดสั่งซื้อกว่า 5,000 ชิ้นและกว่า 60% ของการสั่งซื้อทั้งหมดเป็นออเดอร์ทางมือถือ ทำให้คาดว่า ขายสินค้าของลาซาด้าทั้งปีจะสูงถึง 10,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ลาซาด้ามีระบบจัดการโลจิสติกส์ จัดส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภค ด้วยพาหนะจัดส่งกว่า 440 คัน มั่นใจว่าการจัดส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคได้มากกว่า 70% ของสินค้าทั้งหมด 140,000 ชิ้นภายในวันเดียว
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=LiUpKAGFbj8
- https://www.youtube.com/watch?v=L7eLCu_6dJs