โออิชิ ปิดงบการเงินไตรมาส 3 ปีนี้ ทำยอดขาย กำไร และส่วนแบ่งตลาดพุ่งสูงเป็นอันดับ 1 ของตลาดชาเขียวในไทย โดยมียอดขายกว่า 1,400 ล้านบาท และกำไรประมาณ 180 ล้านบาท
นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยอดขายในไตรมาส 3 ปี 2558 นี้ เพิ่มขึ้นถึง 23% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นมูลค่า 1,466 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ สูงขึ้น 166% อยู่ที่ 178 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี และการทำการส่งเสริมการขายมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 2020 (VISION 2020) ของบริษัทมากขึ้น ถึงแม้ภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจในประเทศไทย จะไม่สดใสมากนัก แต่ยังสามารถเติบโตได้
ทั้งนี้ โออิชิ ตั้งเป้าการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดเออีซี ซึ่งใช้ โออิชิ เป็นผลิตภัณฑ์ผลักดันตลาดให้เติบโต โดยวางรากฐานในบางประเทศไว้แล้ว เช่น เมียนมา กัมพูชา ลาว มาเลเซีย และสิงคโปร์ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของ เอฟแอนด์เอ็น (F&N)
ผลประกอบการดังกล่าว ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของชาพร้อมดื่ม (RTD Tea) ของ โออิชิ เพิ่มสูงขึ้นเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 43.9%
Source
- https://www.facebook.com/OishiDrinkStation/?fref=ts