ไม่พบผลการค้นหา
การบินไทย ยังไม่สรุปซื้อหุ้นไทยแอร์เอเชีย 20%
ยอดขายไทยเบฟฯ โตสวนเศรษฐกิจ
​'เสนาฯ' เปิดโครงการ ใหม่ ปี58 10โครงการ
'ตัน อิชิตัน' เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
กาสิโนกรุ๊ปส่งสัญญาณขายบิ๊กซีในไทยแล้ว
ควอลิตี้เฮ้าส์ ลุยเปิด 30 โครงการใหม่ในปี 58
การบินไทยลดเที่ยวบิน-Cabin factor ปีนี้เหลือ75%
รับสร้างบ้านภาคใต้โตกระฉูด
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
ซีพีเอ็น อัดงบ 400 ล้านปรับโฉม 'ลีโอแลนด์'
ศุภาลัย ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต15%
อาร์เอสกำไร 121 ล้านบาท เตรียมจ่ายปันผล 10 สต./หุ้น
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
AIS เปิดตัว ซิมเติมเงินมีประกันภัย
CPF ทุ่ม 3.8 หมื่นล้าน ซื้อ Bellisio ขยายฐาน 'ครัวโลก'
'พฤกษา' ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 5 หมื่นล้าน
การบินไทย เร่งขายเครื่องบินเก่า
คิวเฮ้าส์ เลื่อนเปิด 4 โครงการไปปี 59 หลัง ศก.ไม่ฟื้น
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
เจมาร์ท ทุ่ม 4,000 ล้าน ขยายทุกกลุ่มธุรกิจ
บินไทยลุยทำตลาดออนไลน์โต30%
Dec 28, 2015 00:01

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เร่งทำรายได้จากการขายตั๋ว ผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ถึง 30%  พร้อมตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายให้ได้ 20% 

นาย จรัมพร โชติกเสถียร กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานสำหรับปี 2559 ว่า ในแผนหลักจะยังคงเน้นการเพิ่มรายได้ และลดค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายลงให้ได้อีก 20 % เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายปี 2558  โดยจะเน้นเพิ่มรายได้จากการขายตั๋วบิน และการขนส่งสินค้าทางอากาศมากขึ้น โดยวางเป้าเพิ่มอัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยในปี 2559 ให้ได้มากกว่า 75% สอดคล้องกับผลตอบแทนของอัตราการบรรทุกต่อที่นั่ง โดยเฉพาะการเพิ่มรายได้จากช่องทางการขายตั๋วเครื่องบินออนไลน์ จากเดิมที่เคยวางน้ำหนักที่สัดส่วนการขายผ่านเอเย่นต์ ซึ่งตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์ขึ้น 30% เช่นเดียวกับสายการบินระดับโลก

ส่วนแผนปฏิรูประยะเร่งด่วนการบินไทยตั้งเป้าเพิ่มรายได้ 1,428 ล้านบาท ลดรายจ่าย 1,560 ล้านบาท โดยการบินไทยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมาย ซึ่งจะต้องรายงานแผนปฏิรูปให้ คนร.พิจารณา ก่อนที่การประชุม คนร.ในกลางเดือนมกราคมปี 2559 หากแผนปฏิรูป ไม่ผ่าน ก็จะได้รับใบเหลืองให้ไปปรับปรุงแผนเพิ่ม ก่อนที่จะมีการพิจารณาใบแดงในเดือนมีนาคมปี 2559

ด้านภาคเอกชนอยากเห็นการบินไทยเปิดตลาดใหม่ อาทิ ยุโรปตะวันออก ซึ่งเศรษฐกิจเติบโตดีต่อเนื่อง และประเทศเครือรัฐเอกราช (CIS) ที่แยกตัวออกจากรัสเซีย และประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง แม้จะเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง แต่อยากให้เข้าไปทำตลาดอย่างเต็มที่ และเพิ่มเที่ยวบิน เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพและใช้จ่ายสูง

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog