ไม่พบผลการค้นหา
ฟาร์มโชคชัยปรับโมเดลธุรกิจแตกไลน์สินค้านม
Dec 28, 2015 00:01

“ฟาร์มโชคชัย” ปรับโมเดลธุรกิจ ดึงญี่ปุ่น ร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์จากนม แทนการขายส่งน้ำนมดิบ และลดสัดส่วนขายนมพาสเจอไรซ์

นายโชค บูลกุล กรรมการผู้จัดกา���กลุ่มบริษัท ฟาร์มโชคชัยกรุ๊ป กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจไทยปีหน้ายังไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวมากนัก  โดยวางแผนที่จะขยายธุรกิจด้วยการร่วมมือกับกลุ่มทุนของญี่ปุ่น ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมเช่นกัน เพื่อต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ “อืมม...มิลค์” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทดังกล่าว 
           
ปัจจุบันบริษัทสามารถผลิตน้ำนมดิบได้ประมาณ 20 ตันต่อวัน และป้อนให้กับร้านอืมม...มิลค์ 5 ตันต่อวัน นอกนั้น 15 ตันจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการธุรกิจทั่วไปในราคา 19 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งส่วนนี้บริษัทมีแผนจะป้อนใหักับพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่น เพื่อนำไปต่อยอดและยกระดับสินค้าให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น หวังว่าจะสร้างรายได้เพิ่ม 1 เท่าตัว  เบื้องต้นอาจจะเน้นผลิตภัณฑ์ชีสเป็นหลัก  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทยังไม่มี โดยใช้ร้านอืมม...มิลค์ ที่มีอยู่ 25 สาขาเป็นช่องทางจำหน่าย และยังเจรจากับพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่นอีกรายเพื่อหาช่องทางรุกตลาดต่างประเทศ
           
อีกทั้ง จะลดสัดส่วนการขายนมพาสเจอไรซ์ลง เพราะเป็นสินค้าควบคุมราคาและมีการแข่งขันสูง  โดยจะหันมาเน้นนมสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส ที่มีราคาสูงกว่า 
           
สำหรับ ธุรกิจท่องเที่ยวที่พักจะหันมาทำเป็นแนวที่พักเชิงการศึกษาเพื่อรองรับการเปิดเออีซี ส่วนธุรกิจทัวร์ฟาร์มยังเติบโตดี มีผู้เข้าเที่ยวกว่า 200,000 คนต่อปี จากจำนวนผู้ที่เข้ามาในฟาร์มโชคชัยกว่า 1 ล้านคนในปีที่แล้ว  โดยรายได้รวมของทั้งกลุ่มปีนี้ คาดว่าจะมีประมาณ 1,000 ล้านบาท ลดลงจากเดิมประมาณ 30% จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog