ไม่พบผลการค้นหา
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
'เอกลักษณ์ลายเส้น จากจินตนาการ' : ไตรภัค สุภวัฒนา
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
ภาษาอังกฤษตีแตก : อาจารย์ชัชชัย ตั้งธรรม
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
'คำคมคม ของคนคิดคำ' : อิงครัศม์ เตโชตันติพัฒน์
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
รู้จักบรรณาธิการนิตยสารสำหรับผู้ชายแถวหน้าของประเทศ "โตมร ศุขปรีชา"
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
'จากนวนิยายสุดคลาสิค สะท้อนสังคมยุคปัจจุบัน' วิภาดา กิตติโกวิท
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
เรียนรู้ประวัติศาสตร์รูปแบบใหม่ ผ่านนวนิยายสืบสวนสอบสวน : ภาณุ ตรัยเวช
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
'เด็กสาว' ในความหมายของนักกวีแคนโต้ : ฟ้า พูลวรลักษณ์
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
“สนุกสนานกับภาษา จากนักแปลวรรณกรรมเยาวชน” : อาจารย์สุมาลี บำรุงสุข
Feb 25, 2012 06:30

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2555

 

“สนุกสนานกับภาษา จากนักแปลวรรณกรรมเยาวชน” : อาจารย์สุมาลี บำรุงสุข

 

หากเอ่ยถึงนวนิยายพ่อมดในขณะนี้ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึง..แฮรรี่ พ็อตเตอร์ พ่อมดหนุ่มที่มาร่ายเวทมนตร์ให้ใครต่อใครหลงใหล แต่ถ้าไม่มี อาจารย์สุมาลี บำรุงสุข แขกรับเชิญของเราในวันนี้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็อาจจะไม่เป็นรู้จักในวงกว้างขนาดนี้ เพราะเธอได้นำนวนิยายเรื่องนี้มาแปลเป็นภาษาไทยให้ นักอ่านได้อ่านกัน ด้วยความที่เธอรู้จักภาษาไทยเป็นอย่างดี และเป็นคนชื่นชอบ การแปลวรรณกรรมเยาวชน จึงทำให้ภาษาที่ถูกถ่ายทอดออกมามีความน่าสนใจ  สนุกสนาน จนตอนนี้เธอได้มีผลงานแปลเล่มล่าสุดกับ “ศิษย์รักเชอร์ล็อก โฮมส์” เรื่องราวภาคต่อของสุดยอดนักสืบ หากใครที่ชื่นชอบภาษในแฮร์รี่พ็อตเตอร์ ก็ห้ามพลาดกับช่วงนี้เลย...

 

สำหรับช่วง Opening มีความขำขัน สนุกสนาน ของหนังสือที่ มีทั้งสาระ และความไร้สาระที่เรียกว่ากินกันไม่ลงเลยทีเดียวกับ “Fail of the สอง years” หนังสือรวมภาพเฟลระดับมงกุฎเพชรเจ็ดกะรัต ที่ถูกคัดสรรความฮาที่สุดในรอบสองปีจากเว็ปไซต์ยอดฮิตอย่าง www.fail.in.th ที่มียอดเข้าชมคลิกเป็นแสนต่อวัน โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่ให้ขำกันอย่างเป็นระเบียบ พร้อมคำคอมเม็นต์ใต้ภาพที่ไม่ยอมกันเลยทีเดียว หากใครเคยคลิกเข้าชมเว็ปไซต์ ก็อย่าพลาดที่จะมาดูความสนุกกันในช่วงนี้ รับรองว่าฮากระจาย 555 !....

 

จากผลงานล่าสุดของอาจารย์สุมาลีกับสุดยอดนักสืบเชอร์ล็อกโฮมส์  เราก็มาทำความรู้จักกับสุภาพบุรุษจอมโจรผู้ยิ่งใหญ่ใน “พฤติการณ์หาญกล้า ของอาร์แซนลูแป็ง” ของโมริซ เลอบลัง แปลโดยดำเกิงเดช เรื่องราวของจอมโจร ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการขโมยเพื่อช่วยคนอื่น เช่นเดียวกับโรบิน ฮู้ด โดยมีจุดเด่นอยู่ตรงที่หากเขาต้องการจะขโมยอะไร เขาจะมีการประกาศให้ได้รู้ก่อนว่าเขาจะขโมยของชิ้นนี้ เวลาเท่าไร จึงทำให้ผู้ที่ได้อ่านล้วนเอาใจช่วยหัวขโมยคนนี้มากกว่าตำรวจที่คอยตามจับซะอีก โดยยังมีตอนที่คนเขียนได้นำเชอร์ล็อกโฮมส์ กับจอมโจรลูแป็งมาเจอกันอีกด้วย ความสนุกสนาน ตื่นเต้น จะเป็นอย่างไรมา ร่วมลุ้นกันได้ในช่วง BookGuide เลยค่ะ...

 

จากนั้นถึงเวลาอัพเดตนิตยสารออกใหม่ประจำสัปดาห์กันแล้ว จะมีฉบับไหนน่าสนใจ

 

happening vol. 5 no. 60 February 2012

 

นิตยสาร happening ฉบับฉลองครบรอบ 5 ปี กับการรวมรวบ Top 5 อะไรต่อมิอะไรในวงการบันเทิงไทย  ไม่ว่าจะเป็น 5 สุดยอดมือกีตาร์ที่โด่งดังกว่านักร้อง  หรือจะเป็น 5  สุดยอดนางเอกหนังหน้าใหม่ที่คาดว่าจะดังในปีนี้   จากนั้นมาพบกับการเจาะลึกถึงคุณค่าของการวิจารณ์หนังจากนักวิจารณ์ 2 รุ่นสองวัยกับประวิทย์ แต่งอักษร ผู้คร่ำหวอดในวงการวิจารณ์หนังมานานกว่า 20 ปี และคันฉัตร รังสีกาญจน์ส่อง ผู้มีชื่อเสียงจากบล็อกเกอร์

 

FILMAX vol. 5 no. 56 February 2012

 

มาต่อกันกับนิตยสาร FILMAX พบกับการกลับมาของฮีโร่พันธุ์นรก GHOST RIDER SPIRIT OF VENGEANCE หนังภาคต่อของปีศาจหัวกระโหลกที่จะกลับมาสาดความมันส์ให้เข้มข้นยิ่งกว่าเดิม และสำหรับคอหนังห้ามพลาดกับคัดสรร 10 หนังดี ที่น่าติดตามแห่งปีนี้มาฝากกัน

 

อสท vol. 52 no. 7 February 2012

 

ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยสีสันสดใสจากนิตยสาร อ.ส.ท. ที่จะพาไปเที่ยวชมหนองบัวแดง ทุ่งดอกไม้ธรรมชาติที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของเมืองไทยในตอนนี้  สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของตำบลหนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี  จากนั้นมาเที่ยวกันต่อกับอุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน  ที่นอกจากความสวยงามของยอดดอยที่ซับซ้อน และอากาศที่หนาวเย็นแล้ว ยังมีความงดงามของผู้คนแห่งขุนเขาที่สะท้อนผ่านรอยยิ้ม และประเพณีการละเล่นต่าง ๆ ได้ไม่แพ้ธรรมชาติที่นี้เลยทีเดียว 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog