เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
โคคา-โคลา ประเทศไทย ทุ่ม 500 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ Taste the Feeling ดื่มรสชาติของความรู้สึก ตอกย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์โคคา-โคลา ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศกลยุทธ์การตลาด One Brand หรือการสร้างแบรนด์ภายใต้ร่มแบรนด์โคคา-โคลา โดยใช้งบประมาณการตลาดกว่า 500 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ Taste the Feeling ดื่มรสชาติของความรู้สึก พร้อมรุกทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจร ได้แก่ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 5 เรื่อง และภาพสื่อประกอบแคมเปญมากกว่า 50 ภาพ การโฆษณาทางดิจิตอลแบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อให้เกิดการแชร์ต่อในโลกออนไลน์ รวมถึงการแจกเครื่องดื่มโค้กในรูปแบบขวดแก้ว
นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์ One Brand ต้องการรวมเอาเครื่องดื่มของโคคา-โคลา ทั้ง 3 รูปแบบ ได้แก่ โคคา-โคลา , โคคา-โคลา ซีโร่ และโคคา-โคลา ไลท์ มาอยู่ภายใต้แบรนด์เดียวกัน และไม่ว่าลูกค้าจะเลือกดื่มโคคา-โคลา รูปแบบใด ก็ให้ความรู้สึกและรสชาติได้เหมือนกัน
ทั้งนี้ เชื่อว่า แคมเปญดังกล่าวจะช่วยสร้างการรับรู้ และตอกย้ำแบรนด์โคคา-โคลา พร้อมเพิ่มยอดจำหน่ายให้โคคา-โคลา ได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา (58)
สำหรับตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในไทยในปีที่ผ่านมา (58)ขยายตัวที่ 2% หรือมีมูลค่าตลาดรวม 50,000 ล้านบาท โดยโคคา-โคลา ถือเป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่งตลาด 59%