บริษัท บาร์บีคิว พลาซ่า เปลี่ยนชื่อเป็น ฟู้ดแพชชั่น ปรับโครงสร้างรับการนำเข้าแบรนด์อาหารเพิ่มขึ้น พร้อมเตรียมนำเข้าแบรนด์ใหม่ 1-2 แบรนด์เร็วๆนี้ พร้อมวางงบ 700 ล้านบาทขยายสาขาบาร์บีคิวพลาซ่า 20 สาขา
บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ฟู้ดแพชชั่น จำกัด โดยแบ่งการบริหารงานออกเป็น แบรนด์บาร์บีคิว พลาซ่าและจุ่มแซ่บฮัท , แบรนด์ฮอตสตาร์ และเตรียมเปิดตัวอีก 1 แบรนด์ใหม่เร็วๆนี้ โดยเชื่อว่าการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้จะสร้างการเติบโตในภาพรวมไม่น้อยกว่า 100% หรือ 6,000 ล้านบาท ภายใน3ปี นับตั้งแต่ปี 2559-2561
และในปีนี้ยังคงเดินทางกลยุทธ์การตลาดแบบ Content Marketing ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของบาร์บิคิว ลพาซ่าและสร้างความแตกต่างแบรนด์ได้ พร้อมเตรียมงบลงทุนในปีนี้ 700 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาเพิ่มในปีนี้ที่ 20 สาขา ตั้งเป้ายอดขายโต 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดปิ้งย่างอยู่ที่ 58% จากมูลค่ารวมตลาดซึ่งอยู่ที่ 5,160 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเพิ่มสมาชิกบาร์บีคิวเป็น 780,000 คน จากฐานสมาชิกเดิม 580,000 คน
สำหรับแผนการขยายสาขาในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการร่วมทุน ปัจจบันมีร้านบาร์บีคิวพลาซ่าอยู่ที่มาเลเซีย 16 สาขาและอินโดนีเซีย 2 สาขา พร้อมกำลังเจรจาขยายสาขาในประเทศอื่นๆด้วย