ไม่พบผลการค้นหา
เป๊ปซี่ชวนคุยผ่าน 'เป๊ปซี่โมจิ'
มารุเซ็น ตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ 150 ล้านบาท
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
วุฒิศักดิ์คลินิก เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า
ยอดพิมาน ทุ่ม 3 พันล้าน เปิดคอมเพล็กซ์เขาใหญ่
เปิดตัว สำเพ็ง 2 อาณาจักรค้าส่ง-ปลีก รับ AEC
ยูกิ ขนมข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่น
พฤกษา เปิดโครงการหมื่นล้าน จับตลาดพรีเมียม
สิงห์ เอสเตท เปิดตัว 'ดิ เอส อโศก'
กะทิชาวเกาะ รุกสปอนเซอร์ทีม 'หงส์แดง'
'แอป' ผงซักฟอกเพื่อผิวขาวกระจ่างใส
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
เสริมสุข ขาย 'est' เหลือแค่รับจ้างผลิต
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
KTC ลุยกลยุทธ์ปี 60 รุกขยายฐานคนรุ่นใหม่
สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง กลยุทธ์ชิงตลาดน้ำอัดลม
Mar 6, 2016 10:02

ตลาดน้ำอัดลมในปีนี้(59) ยังเติบโตและแข่งขันรุนแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน ซึ่งเป็นไฮซีซั่นของการขาย จึงเป็นจังหวะที่แต่ละค่าย ประกาศสงครามทางการตลาด โดยเฉพาะกลยุทธ์ 'สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง' ที่ถูกนำมาใช้ในการกระตุ้นยอดขาย      

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นในการสร้างยอดขายมากที่สุดสำหรับตลาดน้ำอัดลม คิดเป็นสัดส่วน 30-40% ของทั้งปี  โดยประเมินว่าปีนี้ ตลาดจะเติบโต 15-20%  ขณะที่ภาพรวมทั้งปี เติบโต 5-6%  หรือมีมูลค่า 5 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อน

ปีนี้ การแข่งขันในตลาดน้ำอัดลม ยังร้อนแรง แต่ละค่าย นอกจากเปิดตัวแคมเปญโปรโมชั่นช่วงชิงยอดขายแล้ว  ยังมีคู่แข่งทางอ้อม อย่างชาเชียว ทั้งโออิชิและอิชิตัน เข้ามาแย่งชิงกำลังซื้อ

ล่าสุด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มในเครือเป๊ปซี่โค  ทุ่มงบ 300 ล้านบาท  เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี "เป๊ปซี่พา... ซ่า เชียร์ UEFA Champions League (ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก) ถึงมิลาน 60 วัน 60 รางวัล"  โหมกระแสเชียร์ฟุตบอลยุโรป ปี 2015 - 2016  ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ 

พร้อมดึง 2 นักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทย คือ "เมสซี่เจ - ชนาธิป สรงกระสินธ์" และ "ตั้ม-ธนบูรณ์ เกษารัตน์" เป็นพรีเซ็นเตอร์ ผ่านสื่อโฆษณาทั้งสื่อดิจิตอล ออนไลน์ และสื่อกลางแจ้ง ตลอดจนภาพยนตร์โฆษณา  เพื่อสร้างสีสันและปลุกกระแสเชียร์ฟุตบอล ให้สนุกยิ่งขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้   
  
เป๊ปซี่  คาดแคมเปญนี้ จะกระตุ้นยอดขายเติบโตกว่า 10%  ทำให้สิ้นปีส่วนแบ่งตลาดจะเพิ่มขึ้น จากปี 2558 มีส่วนแบ่งตลาดในบรรจุภัณฑ์ประเภทไม่ต้องคืนขวด 44.7%  ขยับจากปี 2557 ที่มีส่วนแบ่ง 41%  จากตลาดบรรจุภัณฑ์ไม่คืนขวด ที่มีสัดส่วน 78-80% ของตลาดรวม ที่เหลือ 20-22% เป็นตลาดคืนขวด  


เป๊ปซี่  เชื่อว่า การคว้าสิทธิ์สปอนเซอร์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลประจำปีระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยรอบชิงชนะเลิศมีการถ่ายทอดสดไปยังกว่า 200 ประเทศ  เข้าถึงผู้ชมกว่า 4,200 ล้านคน  และมีผู้ชมที่ติดตามการแข่งขันแบบถ่ายทอดสด 180 ล้านคน  จะทำให้เป๊ปซี่ มียอดขายเติบโตมากขึ้น

ส่วนน้ำอัดลม "เอส" ของ บริษัท ไทยดริงก์ จำกัด ของค่ายเสริมสุข  เตรียมดำเนินกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งในช่วงหน้าร้อนนี้เช่นกัน  โดยจะเปิดตัวแคมเปญ ชิงโชคใต้ฝาเครื่องดื่มน้ำอัดลมเอส โคล่า ลุ้นรับตั๋วชมฟุตบอลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส 10 รางวัล  จัดนั่งที่อยู่โซนดีสุด  พร้อมรางวัลมือถือซัมซุง เอส 7 ประมาณ 200 รางวัล  ตลอดจนมอบรางวัลให้ร้านค้า ที่สามารถสะสมคะแนนได้ตามเป้าหมาย  ลุ้นรับรางวัลไปเที่ยวยุโรปและฮ่องกง

ด้าน โคคา-โคลา (ประเทศไทย) ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท ทำการตลาดครบวงจรในช่วง 3 ไตรมาสจากนี้ โดยรุก กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง หลังเข้าเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน  - 10 กรกฎาคมนี้  ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเตรียมจัดแคมเปญชิงโชคตั๋วชมฟุตบอลยูโร พร้อมแจกรางวัลอื่นๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายเติบโตต่อเนื่อง   

ปี 2558 กลุ่มโคคา-โคลา ยังเป็นผู้นำตลาด มีส่วนแบ่ง 59% เพิ่มขึ้นปีก่อน อยู่ที่ 58%   

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog