ไม่พบผลการค้นหา
แซนเดอร์สูสีคลินตันศึกหยั่งเสียงเวสท์ เวอร์จิเนีย
สะสมงานศิลปะไม่ใช่แค่พื้นที่ของคนรวย
เกาหลีเหนืออาจผลิตระเบิดนิวเคลียร์พลูโตเนียม
'Japanese Town' ชุมชนญี่ปุ่นใจกลางสุขุมวิท
โอบามาชี้ ตุรกีมีสิทธิ์ยิงเครื่องบินรัสเซีย
Super Tuesday หยั่งเสียงครั้งใหญ่ของสหรัฐฯ
พบผู้ติดเชื้อซิกาทางเพศสัมพันธ์รายแรก
ทูตสหรัฐฯตกเป็นเป้าโจมตีจากฝ่ายขวาในไทย
คลินตัน-ทรัมป์กวาดคะแนนหยั่งเสียง 5 มลรัฐ
ทรัมป์ชนะหยั่งเสียงอินเดียนา
BBC: คลินตัน-ทรัมป์น่าจะชนะหยั่งเสียงนิวยอร์ก
นายกฯไอซ์แลนด์ลาออก หลังถูกแฉเอกสารปานามา ​
วินาศกรรมบรัสเซลส์สั่นคลอนโลกเสรีประชาธิปไตย?
ไทยจะกำลังไปสู่ประชาธิปไตย?
UNHCR ชี้ ผู้ลี้ภัยทั่วโลกเกือบ 4 แสนคนเสี่ยงตาย
ตุรกีชี้ มือระเบิดอิสตันบูลเป็นชาวซีเรียสมาชิก IS
​โรฮิงญาจากหลากมุมมองประเทศต้นทาง-ปลายทาง
รัฐบาลซีเรียและฝ่ายต่อต้านยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
ทำไมอัลฟาโกะชนะมนุษย์ได้แล้วจึงเป็นเรื่องใหญ่?
จนท.ยูเครนถูกจับขณะแถลงข่าวทางโทรทัศน์
ซีแอทเทิลเปิด 'ฟูดทรัค' สำหรับสุนัข
May 11, 2016 01:14

culture corner ประจำวันที่ 11 พฤษภาคม 2559
        

เทรนด์การกินอาหารจากฟูดทรัคแบบฮิปสเตอร์ยังคงได้รับความนิยมทั่วโลก ล่าสุด ไม่ใช่แค่คนเท่านั้น แต่สุนัขฮิปสเตอร์ก็สามารถเลือกซื้ออาหารจากฟูดทรัคเก๋ๆได้เช่นกัน ในซีแอทเทิล 

ตีนไก่ทอดและคอเป็ด อาจจะไม่ใช่อาหารที่คุณคาดหวังว่าจะไปเลือกซื้อจากฟูดทรัคเก๋ๆข้างทางตามย่านฮิปสเตอร์ แต่นี่เป็นของโปรดสำหรับลูกค้าฟูดทรัคแห่งนครีแอทเทิล สหรัฐฯ "The Seattle Bakery" ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อ 10 เดือนที่ผ่านมา ไม่ใช่ว่าคนซีแอทเทิลชอบเมนูติดกระดูก แต่เพราะลูกค้าของ The Seattle Bakery คือสุนัข

ฟูดทรัคแห่งนี้มองเผินๆไม่ต่างจากรถขายอาหารทั่วไปที่ตอนนี้แพร่หลายไปทั่วโลก แต่แทนที่จะเสิร์ฟเบอร์เกอร์กูเมร์ราคาแพง หรือสลัดเพื่อสุขภาพ ที่นี่กลับเสิร์ฟอาหารและของว่างสำหรับสุนัขแบบกูเม โฮมเมด ที่สด สะอาด และดีต่อสุขภาพอนามัยของสุนัข ลูกค้าหลักๆก็คือบรรดาชาวเมืองที่มักมีภารกิจประจำวันจูงสุนัขเดินเล่นออกกำลังตามท้องถนนหรือสวนสาธารณะ The Seattle Bakery เป็นที่พักระหว่างทางที่มีให้พร้อมทั้งของขบเคี้ยวลับคมเขี้ยวสุนัข และกาแฟ คุกกี้ ของว่างสำหรับเจ้าของ

ฟูดทรัคสำหรับสุนัขไม่ใช่เรื่องใหม่นักในสหรัฐฯ แต่ซีแอทเทิลเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นมิตรต่อสุนัข และยังโด่งดังเรื่องอาหารริมทาง The Seattle Bakery จึงเป็นเหมือนร้านที่รวบรวมอัตลักษณ์สำคัญที่สุดของเมืองมาไว้ด้วยกัน จนโด่งดังไปทั่วประเทศ

ดอว์นและเบน ฟอร์ด สองสามีภรรยาเจ้าของฟูดทรัคสำหรับสุนัข บอกว่าพวกเขาเริ่มต้นอาชีพจากการรับจ้างจูงสุนัขเดินเล่น และพบว่าปัญหาของสุนัขส่วนใหญ่คือการเจอกับของกินเล่นที่เต็มไปด้วยสารเคมีอันตรายต่อสุขภาพ จึงคิดทำอาหารสุนัขที่ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงมากขึ้น

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเบเกอรี ฟูดทรักนี้จึงไม่ได้มีแค่อาหารสุนัขธรรมดาทั่วไป แต่ยังมีขนมหน้าตาน่ากินอย่างมินิชีสซีโดนัท เพร็ทเซลฟักทอง คุกกี้เนยถั่ว รวมถึงเบคอน "พัพเค้ก" ที่ออกแบบมาให้กลิ่นรสถูกปากสุนัข แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เก็ทกับคอนเซ็ปฟูดทรัคสำหรับสุนัข จนซื้อไปกินเอง ซึ่งเจ้าของร้านก็ยืนยันว่าขนมของ The Seattle Bakery กินได้กินดีทั้งหมาและคน
     
    

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog