ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up Thailand Special : Coffee with จตุพร พรหมพันธุ์
ปรองดองก่อนจะเป็นเกาหลีเหนือ
"คำผกาส่งท้ายปี"
ยุบรัฐธรรมนูญ – ยุบศาล – ยุบ 3G?
ไพร่ - อำมาตย์เป็นมายา แต่'เสื้อแดง'สิของจริง
" โชคดีที่แพ้ก่อน"
กลุ่มอาการโหยหาอดีต
ยืดอกพกปืน ไม่คิดต่าง แต่คิดต่อย!
มาอีกแว้ว!!!
Wake Up Thailand Special : Coffee with “กิตติรัตน์” ขอต้อนรับสู่ 20(1)12
สัญชาติและความมั่นคงของชาติ
หอศิลป์กทม.เสรีภาพสั้นศิลปะจะยืนยาวได้อย่างไร
กล้า ๆ หน่อย คอป.
น้ำผึ้งหยดเดียวหรือตายอย่างเงียบๆ
นิติราษฎร์ : ขจัดความขัดแย้งโดยไม่นิรโทษกรรม
ปั่นของแพงไม่ให้ขึ้นค่าแรงปีหน้า
เรื่องนี้ถึง อ.ธิดา แน่!
" ไหว้เขาสิพี่ " :)
เป็นถึงกรรมการสิทธิ... มีเขี้ยวเล็บบ้าง !!!
จะแก้ผ้าหรือจะแก้รัฐธรรมนูญ
รำลึกตำนานพญาอินทรีแห่งฟ้าอักษร ‘รงค์ วงษ์สวรรค์
Apr 17, 2012 02:35

พญาอินทรีแห่งฟ้าอักษร  หรือ‘รงค์ วงษ์สวรรค์  ตำนานแห่งวงการวรรณกรรม ที่ถึงแม้ว่าเวลานี้เขาจะไม่ได้มีชีวิตอยู่บนพื้นแผ่นดินนี้  แต่ผลงานของเขา 40 กว่าปีที่ผ่านมา  จะยังคงอยู่ในจิตใจของนักอ่าน  นักเขียน  และใครต่อใครอีกหลายคนตลอดไป  ด้วยภาษาที่อยู่นอกกฎเกณฑ์  และแนวความคิดจากประสบการณ์ชีวิตที่เขาได้ประสบ พบเจอ  ล้วนล่อหลอมให้ผลงานแต่ละเล่ม  ตัวหนังสือแต่ละตัวของเขา มีพลังดึงดูดเพิ่มขึ้นมากยิ่งขึ้น

 

 เนื่องด้วยวันนี้เป็นเทปพิเศษของ ‘รงค์ วงษ์สวรรค์ เราเลยหยิบหนังสือของเขามาพูดคุยกันแบบ NonStop 3 เล่มรวด  เริ่มจาก “ประชาธิปไตยบนเส้นทแยง นินทานายกรัฐมนตรี”  เรื่องราวของ 17 ใน 22 ฯพณฯบรรดาขุนนางประชาธิปไตยตั้งแต่พระยาพหลพยุหเสนา  จนถึงนายชวน หลีกภัย  ถือว่าเป็นบันทึกทางประวัติศาสตร์ของช่วงเวลาที่แต่ละท่านขึ้นเป็นนายก ที่นำมาถ่ายทอดผ่านภาษาขบขัน  ที่หาได้เฉพาะในตัวผู้เขียนคนนี้เท่านั้น

 

 เล่มที่ 2  เทวี-เทวา ศักดินาดอลลาร์ ดารา HOLLYWOOD “อนุสารคดีขบวนฮอลลีวูด”  ความบันเทิงแฝงสาระ  ที่เสนอผ่านแง่มุม   เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของชีวิตความเป็นอยู่ของดาราฮอลลีวูดสมัยก่อนทั้งรุ่นเดอะ หรือขาใหญ่  ที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าเอ็นดู 

 

เล่มที่ 3  ผลงานสุดคลาสิค  เรื่องราวของผู้หญิงขายตัว หรือโสเภณี กับ”สนิมสร้อย” ที่ถูกแบ่งออกมาเป็น 3 เล่มต่อกันในยุคก่อน  หนังสือเล่มนี้ได้กลายเป็นประวัติศาสตร์ของวงการโสเภณีแบบซ่องสมัยก่อนไปแล้ว  ได้สอดแทรกทั้งข้อคิดทางจิตวิทยา และสิ่งลี้ลับที่เป็นแรงผลักดันให้ผู้หญิงกลายเป็นโสเภณี  โดยถ่ายทอดออกมาอย่างเป็นกลาง และยุติธรรมที่สุด

 

 จากผลงานคลาสิคต่าง ๆ ของ ‘รงค์ วงษ์สวรรค์ มาอัพเดตนิตยสารน่าอ่านในวันหยุดยาวกันบ้างกับ

 

 NATIONAL GEOGRAPHIC vol. 11 no. 129April 2012

นิตยสาร NATIONAL GEOGRAPHIC  นำเสนอเรื่องราวของโศกนาฏกรรมที่โลกจะไม่มีวันลืม กับ 100 ปี ไททานิก ชมภาพถ่ายชุดใหม่ล่าสุดของซากเรือแห่งความทรงจำ สุดพิเศษ 40 หน้าเต็มๆ ที่นี่ที่เดียว!  เปลี่ยนบรรยากาศมารับรู้ถึงนครที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองหลากวัฒนธรรมแห่งยุโรปกันบ้าง กับมาร์แซย์ เมืองหลวงของแคว้นโปรวองซ์ นครที่อาจได้ขึ้นชื่อว่าเป็นวิสัยทัศน์แห่งอนาคต ที่มีต้นแบบของความหลากหลายทางวัฒนธรรม  และอาจเป็นเมืองในยุโรปตะวันตกเมืองแรกที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม

 

 ELLE DECORATION vol. 13 no. 158 April

นิตยสาร ELLE DECORATION ชวนคุณใช้เวลาวันหยุดให้คุ้มค่า ในบ้านสุดรักของคุณด้วยไอเดียตกแต่งและใช้ชีวิตรื่นรมย์ในบ้านเมืองร้อน DECO FOCUS WALL DECORATIONS ตกแต่งผนังตระการตาด้วยหลากหลายเทคนิคและวัสดุอันหลากหลาย   ตามต่อกับบ้านโมเดิร์นริมฝั่งทะเลของช่างภาพระดับโลกที่ SPAIN INSPIRED BY SPORTS แต่งบ้านด้วยแรงบันดาลใจจากกีฬา SURF และ CYCLING

 

THE GUITAR MAG vol. 42 no. 457 April 2012

นิตยสารเอาใจคอดนตรีอย่าง THE GUITAR MAG  ชวนนักร้องเนื้อหอมอย่างแสตมป์ อภิวัชร์ มาคุย ประเด็นน่าคิดอย่าง O-NET วิชาดนตรี มันยากไปมั้ย?  และไปค้นหาคำตอบความสำเร็จของ FUNKY BURGER ดนตรีมีสเต็ป ณ บัดNOW...ดังโดนได้อย่างไร

 

Produced by VoiceTV 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog