ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
จนท.จีนชี้ ฮ่องกงจะไม่เสียอัตลักษณ์
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
1 ปี MH17 - สหรัฐฯ ยันร่วมมือสืบสวนเต็มที่
'ชุดนักศึกษา' ความภาคภูมิใจของชาวลาว
BBC: คลินตัน-ทรัมป์น่าจะชนะหยั่งเสียงนิวยอร์ก
จนท.ยูเครนถูกจับขณะแถลงข่าวทางโทรทัศน์
จับตาเลือกตั้งอังกฤษ พรรคใดจะเป็นรัฐบาล
เลสเตอร์คว้าแชมป์พรีเมียลีก
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
May 19, 2016 01:20

World on Web ประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2559

BBC: ไนจีเรียพบเด็กหญิงที่ถูกโบโกฮารามลักพาตัว        
กองกำลังพลเรือนร่วมค้นหาเด็กนักเรียนหญิงชีบ็อกพบอมินา อาลี อึนเคคี หนึ่งในเด็กนักเรียนหญิง 219 คนที่ถูกลักพาตัวไปจากโรงเรียนที่เมืองชีบ็อกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2014 โดยเจ้าหน้าที่ไปพบเธอที่ป่าแซมบิซาใกล้กับชายแดนแคเมอรูน  พร้อมกับลูกและนายโมฮัมเหม็ด ฮายาตู สามีของเธอที่เชื่อว่าเป็น สมาชิกกลุ่มก่อการร้ายโบโกฮาราม

การพบอึนเคคีนับเป็นการค้นพบนักเรียนชีบ็อกคนแรก นับตั้งแต่ที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยเธอเปิดเผยว่า คนที่ถูกลักพาตัวไปเกือบทั้งหมดยังมีชีวิตอยู่ ยกเว้น 6 คนที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำอึนเคคีไปพบกับประธานาธิบดีไนจีเรียก่อนไปพบแพทย์ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือให้เธอกลับคืนสู่อ้อมอกของครอบครัวและสังคมได้อีกครั้ง ขณะที่นายนายฮายาตูก็ถูกนำตัวไปสอบปากคำที่กรุงไมดูกูรี

CNA: เครื่องบินเจ็ทจีนสกัดเครื่องบินสอดแนมสหรัฐฯ        
กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯเปิดเผยว่า เครื่องบินเจ็บขับไล่ของจีน 2 ลำบินเข้าไปสกัดเครื่องบินสอดแนมของสหรัฐฯในระดับที่ไม่ปลอดภัยบนน่านฟ้าสากลเหนือพื้นที่ทะเลจีนใต้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งยิ่งทำให้บรรยากาศในพื้นที่พิพาททะเลจีนใต้ยิ่งคุกรุ่นขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ สหรัฐฯก็นำเรือรบมาแล่นใกล้กับพื้นที่พิพาท ซึ่งจีนมองว่าเป็นการคุกคามอำนาจอธิปไตยจีนอย่างร้ายแรง แต่สหรัฐฯก็ยืนยันว่าทำตามกฎหมายระหว่างประเทศ

สหรัฐฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับฟิลิปปินส์และพยายามฟื้นฟูความสัมพันธ์กับเวียดนาม เริ่มเข้ามาเคลื่อนไหวในภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ในการคานอำนาจกับจีนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

SCMP: จนท.จีนชี้ ฮ่องกงจะไม่เสียอัตลักษณ์        
นายจาง เต๋อเจียง ประธานสภาประชาชนจีน ผู้ทรงอิทธิพลเป็นอันดับ 3 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนกล่าวขณะเยือนฮ่องกงอย่างเป็นทางการว่า ฮ่องกงจะไม่สูญเสียอัตลักษณ์ของตัวเองหรือสูญเสียอำนาจการปกครองตนเองและกลายมาเป็นเหมือนเมืองอื่นๆของจีนแผ่นดินใหญ่อย่างที่ชาวฮ่องกงคนหลายคนกังวล เพราะรัฐบาลปักกิ่งเคารพนโยบาย "หนึ่งประเทศ สองระบบ"

อย่างไรก็ตาม นายจางเตือนว่า ไม่ควรมีการเคลื่อนไหวเรียกร้องประกาศอิสรภาพจากจีน และฝ่ายตุลาการของฮ่องกงควรบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดและไม่ประนีประนอมกับผู้ทำผิดกฎหมาย ซึ่งหลายคนวิเคราห์ว่า นายจางพูดถึงการที่ศาลตัดสินให้นักเคลื่อนไหวของขบวนการออคคิวพายเซนทรัลเมื่อปี 2014
     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog