เถ้าแก่น้อย ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท รุก"สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง" เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มแฟนบอล โดยตกลงเป็นสปอนเซอร์ให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย
นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายสาหร่ายปรุงรส เถ้าแก่น้อย กล่าวว่า ได้ตกลงเป็นสปอนเซอร์ให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่เดือนกันยายนนี้
และจะใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ขยายฐานผู้บริโภคไปยังกลุ่มผู้สนใจกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรมสื่อสารทางการตลาด ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เช่น สื่อโฆษณานอกบ้าน อย่างบิลบอร์ด สื่อเคลื่อนที่ รวมทั้งกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ด กับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งเป็นการต่อยอดแคมเปญ "ท่าสาหร่าย" ที่เปิดตัวไปเมื่อไตรมาส 2 ที่ผ่านมา
ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีรายได้ 1,120 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.5% มีกำไร 185 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 146.4% จากปีก่อน ส่งผลให้ครึ่งปีแรก บริษัทมีรายได้ 2,138 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.5% และกำไร 345 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173.5% โดยยอดขายเติบโต ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน นิยมซื้อเถ้าแก่น้อยเป็นของฝาก นอกจากนี้ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น บิ๊กชีทอบ , สาหร่ายอบ สไตล์เถ้าแก่น้อย มีแคลอรี่ต่ำ เหมาะกับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและรูปร่าง และขนมสาหร่ายทะเลทอดกรอบ ซีเกิ้ล เป็นทางเลือก
ปัจจุบัน ตลาดขนมสาหร่ายมีมูลค่ารวม 2,540 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่อง โดยเถ้าแก่น้อย เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 66% ในครึ่งปีแรก