ไม่พบผลการค้นหา
ตันอิชิตัน-อากู๋ แกรมมี่ ลงขันผลิตรายการ หาธุรกิจStartup ร่วมลงทุน
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
เมืองไทยฯ เปิดตัว 2 ประกันภัยรูปแบบใหม่
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
ไทยเบฟฯ เตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม
แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หันไปลงทุนตปท.-ธุรกิจอสังหาต้องปรับตัว
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
LH เปิดตัวกองทรัสต์ลงทุนเทอร์มินอล 21
การรีแบรนด์ Happy และเปิดตัว DTAC Trinet
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
เปิดตัว สำเพ็ง 2 อาณาจักรค้าส่ง-ปลีก รับ AEC
S&Pคาดรายได้ลด10% หันไปเจาะกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มขึ้น
SPVI เตรียมเปิดศูนย์บริการสมาร์ทบาร์เพิ่ม
ทรู-JAS ชี้คลื่น 900 มีศักยภาพ คุ้มค่าประมูล
ร้าน100เยนเตรียมเปิดตลาดในไทยปีนี้
'มหากิจศิริ' เพิ่มแบรนด์ แคลิฟอร์เนียพิซซ่า-ซินนาบอน
สิงห์ เอสเตท เปิดตัว 'ดิ เอส อโศก'
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
ปุ้มปุ้ย เตรียมกลับเข้าตลาดหลักทรัพย์
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
นักการตลาดรางวัลเกียรติคุณ แนะทำ Customer Centric
Sep 11, 2016 04:52

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยมอบรางวัลทำเนียบเกียรติคุณนักการตลาดไทย ให้แก่นักการตลาดอาวุโส 2 ท่าน โดยเห็นว่าบุคคลทั้งสองมีส่วนในการพัฒนาวงการการตลาดไทยให้ก้าวหน้า เป็นแบบอย่างแก่นักการตลาดรุ่นหลัง

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานมอบรางวัลทำเนียบเกียรติคุณนักการตลาดไทย โดยในปีนี้ ยกย่อง 2 นักการตลาดอาวุโส ได้แก่ นางภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และนางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการและกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยเห็นว่าบุคคลทั้งสอง มีส่วนในการพัฒนาวงการการตลาดไทยให้ก้าวหน้า  เป็นแบบอย่างแก่นักการตลาดรุ่นหลัง

นางกรรณิกา ระบุว่า การทำแผนการตลาดบนทฤษฎี Customer Centric คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ เห็นได้จากการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ  ด้วยการออกแบบให้จดจำง่าย การเอาใจใส่การบริการลูกค้า  โดยเฉพาะการยกเลิกการเขียนใบฝาก-ถอน-โอน  ซึ่งลูกค้ามองว่ายุ่งยาก  ถือเป็นธนาคารแรกที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว

เช่นเดียวกับนางภัทรา มองว่า การสร้างความพอใจให้ลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "บริการเรียบร้อย อาหารอร่อย สถานที่สะอาด บรรยากาศดี" รวมถึงแคมเปญลดราคา 20% ทุกวันพุธ  ซึ่งมีที่มาจากความต้องการช่วยลดรายจ่ายลูกค้าช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540  กลายเป็นโปรโมชั่นที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ รางวัลทำเนียบเกียรติคุณนักการตลาดไทย ว่างเว้นจากการมอบรางวัลมานานถึง 10 ปี เนื่องจากไม่มีผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม  โดยผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ทั้ง 2 ท่าน  เป็นผู้ได้รางวัลลำดับที่ 13 และ 14 นับตั้งแต่มีการมอบรางวัลครั้งแรกเมื่อปี 2531

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog