ไม่พบผลการค้นหา
นักการตลาดรางวัลเกียรติคุณ แนะทำ Customer Centric
Sep 11, 2016 04:52

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยมอบรางวัลทำเนียบเกียรติคุณนักการตลาดไทย ให้แก่นักการตลาดอาวุโส 2 ท่าน โดยเห็นว่าบุคคลทั้งสองมีส่วนในการพัฒนาวงการการตลาดไทยให้ก้าวหน้า เป็นแบบอย่างแก่นักการตลาดรุ่นหลัง

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานมอบรางวัลทำเนียบเกียรติคุณนักการตลาดไทย โดยในปีนี้ ยกย่อง 2 นักการตลาดอาวุโส ได้แก่ นางภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และนางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการและกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยเห็นว่าบุคคลทั้งสอง มีส่วนในการพัฒนาวงการการตลาดไทยให้ก้าวหน้า  เป็นแบบอย่างแก่นักการตลาดรุ่นหลัง

นางกรรณิกา ระบุว่า การทำแผนการตลาดบนทฤษฎี Customer Centric คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ เห็นได้จากการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ  ด้วยการออกแบบให้จดจำง่าย การเอาใจใส่การบริการลูกค้า  โดยเฉพาะการยกเลิกการเขียนใบฝาก-ถอน-โอน  ซึ่งลูกค้ามองว่ายุ่งยาก  ถือเป็นธนาคารแรกที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว

เช่นเดียวกับนางภัทรา มองว่า การสร้างความพอใจให้ลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "บริการเรียบร้อย อาหารอร่อย สถานที่สะอาด บรรยากาศดี" รวมถึงแคมเปญลดราคา 20% ทุกวันพุธ  ซึ่งมีที่มาจากความต้องการช่วยลดรายจ่ายลูกค้าช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540  กลายเป็นโปรโมชั่นที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ รางวัลทำเนียบเกียรติคุณนักการตลาดไทย ว่างเว้นจากการมอบรางวัลมานานถึง 10 ปี เนื่องจากไม่มีผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม  โดยผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ทั้ง 2 ท่าน  เป็นผู้ได้รางวัลลำดับที่ 13 และ 14 นับตั้งแต่มีการมอบรางวัลครั้งแรกเมื่อปี 2531

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog