ไม่พบผลการค้นหา
ซีพี พัฒนาออฟฟิศให้เช่า รองรับสายสีแดง
สุดยอดโรงแรมบูติกไทย สร้างสรรค์ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ศุภาลัย ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต15%
เมืองไทยประกันชีวิต-วิริยะประกันภัย คว้าบริหารงานดีเด่น
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
LPN โชว์ 7 เดือน รายได้ทะลุหมื่นล้าน
สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง กลยุทธ์ชิงตลาดน้ำอัดลม
อุตสาหกรรมโฆษณาปี 59 โต 4%
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
เปิด 'มหานคร' ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย 29 ส.ค.นี้
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
อิออน ไทยแลนด์ หั่นงบขยายสาขาแม็กซ์แวลู
กะทิชาวเกาะ รุกสปอนเซอร์ทีม 'หงส์แดง'
ไทย วัน มอลล์ หวังขึ้นแท่นผู้นำ อี-คอมเมิร์ซ ใหญ่สุดในเอเชีย
เตรียมพร้อมก่อนไป 'มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014'
ข้าวตราฉัตร รุกตลาดเพิ่มมูลค่าสินค้าข้าว
Sep 18, 2016 05:07

'ซีพี อินเตอร์เทรด' ตั้งเป้ายอดขาย 'ข้าวตราฉัตร' ปีนี้มากกว่า 18,000 ล้านบาท พร้อมกับเดินหน้าแผนการตลาดเชิงรุก เน้นบริการหลังการขาย รับเปลี่ยนคืนสินค้าหากไม่พอใจ และจับตลาดเพิ่มมูลค่าสินค้าข้าว มากขึ้น  

นายฐิติ  ลุจินตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการบริหารธุรกิจการค้าข้าวและอาหารในประเทศและต่างประเทศ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดรายได้รวมสินค้า 'ข้าวตราฉัตร' ในปีนี้(59)  อยู่ที่ 846,000 ตัน  คิดเป็นมูลค่า 18,000 ล้านบาท  แบ่งเป็นรายได้ในประเทศ 27% หรือ 246,000 ตัน  และยอดส่งออก 73%  หรือ 600,000 ตัน   

โดยไตรมาส 1 และ 2 ที่ผ่านมา   มียอดขายข้าวสารตราฉัตร ทั้งในและต่างประเทศ ตามเป้า และมีคำสั่งซื้อใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้  เชื่อว่า เป็นเพราะจุดเด่นของข้าวตราฉัตร ที่รักษาคุณภาพได้คงที่  แม้สินค้าเกษตรมีภาวะผันผวน 

ส่วนไตรมาส 3 จะทำตลาดเชิงรุกเพื่อผลักดันยอดขาย  ดึงจุดเด่นด้านบริการหลังการขาย  รับประกันความสะอาดปลอดภัยของข้าวสารทุกถุง  หากลูกค้าไม่พอใจสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ทันที  ลดความกังวลในการเลือกซื้อข้าวสารบรรจุถุง  รวมทั้งมีแผนทำการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมกับสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าข้าว ทั้งข้าวหอมมะลิอบกรอบ ตรา ริ-โอ้  น้ำมันรำข้าว  เส้นก๋วยเตี๋ยว  แป้งข้าวจ้าว  ผลิตภัณฑ์ขนมจากข้าว

ส่วนปีหน้า(60) ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ 'ข้าวตราฉัตร' รวม 1.03 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่��� 22,000 ล้านบาท  แบ่งเป็นในประเทศ 24% ส่งออก 76% เติบโตจากปีนี้ 22% โดยเจาะตลาดในแถบประเทศอเมริกา , แอฟริกา , ตะวันออกกลาง , ยุโรป , เอเชีย และตามหมู่เกาะต่างๆ  

'ข้าวตราฉัตร' ยังได้รับรางวัล  Prime Minister Export Award  หรือรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่นครั้งที่ 25 ประจำปี 2559 ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม หรือ Best Thai Brand และ รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกจากยอดเยี่ยม หรือ Best Exporter เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (15 ก.ย.59) 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog