ไม่พบผลการค้นหา
UBER เดินหน้ากลยุทธ์ Ride Sharing
Nov 20, 2016 05:05

อูเบอร์ เดินหน้าพัฒนาบริการ การตลาด หลังมียอดการเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าแนวทางไรด์แชริ่ง โดยขอภาครัฐ รับรองการใช้บริการอูเบอร์ อย่างเป็นทางการ    

นางเอมี่ กุลโรจน์ปัญญา ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรและนโยบาย เอเชียแปซิฟิก อูเบอร์ กล่าวว่า ธุรกิจอูเบอร์ ในประเทศไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจำนวนผู้โดยสาร ผู้ร่วมขับ และจำนวนเที่ยวใช้งาน เพราะเป็นตัวเลือกหนึ่งในการใช้บริการโดยสารในเมือง ประกอบกับความต้องการหารายได้เสริม 

ส่วนความคืบหน้าด้านกฎหมาย ทางอูเบอร์ ได้เข้าไปพูดคุยกับกรมการขนทางบกส่ง มากขึ้น โดยเสนอให้ภาครัฐ เข้ามาร่วมแก้ไขกับทางอูเบอร์ ด้วยการนำบริการเดินทางร่วมกันบนเส้นทางเดียวกัน หรือ Ride Sharing (ไรด์ แชริ่ง) เพื่อช่วยลดปริมาณรถยนต์บนท้องถนน ซึ่งจะสื่อสารและทำความเข้าใจ เพื่อปรับวิธีคิดของภาครัฐ ต่อเนื่อง

ปัจจุบัน ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รองรับการให้บริการรูปแบบ "ไรด์ แชริ่ง" อย่างเป็นทางการ คือ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยพบว่า ผู้ใช้งานอูเบอร์ในไทย 5 อันดับแรก เป็นชาวไทย สหรัฐฯ สิงคโปร์ อังกฤษ  ฮ่องกง  รวมมีผู้เปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นอูเบอร์ กว่า 153 สัญชาติ  ซึ่งมากกว่าญี่ปุ่น ที่มีเพียง 99 สัญชาติ เมื่อปีที่ผ่านมา    

ขณะที่ ผู้ร่วมขับส่วนใหญ่ ทำเป็นอาชีพเสริม โดย 67%  ขับน้อยกว่า 25 ชั่วโมงต่อสัปดาห์  และ 33% มากกว่า 25 ชั่วโมงต่อสัปดาห์  ให้บริการครอบคลุมหลายพื้นที่ ไม่เฉพาะเส้นทางรถไฟฟ้า ล่าสุดได้เปิดให้บริการที่เชียงใหม่  หลังมีผู้ใช้กว่า 1 แสนคน เปิดแอปและพยายามเรียกรถ  ในจำนวนนี้ เป็นคนไทยจากต่างถิ่น 28%  ต่างชาติ 61%  คนเชียงใหม่ 11%    

ส่วนการขยายไปจังหวัดอื่นๆ กำลังศึกษา พร้อมกับพัฒนาบริการให้ดีขึ้น จากที่ได้ปรับโฉมแอปฯ ใหม่ ทำให้ผู้โดยสาร ตั้งเวลาล่วงหน้า  มีฟีเจอร์โปรไฟล์ครอบครัวที่ 1 บัญชีใช้งานได้ 5 คน ขณะที่คนขับ ได้ใช้นวัตกรรมเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมีจำนวนผู้ขับรถ เติบโตอย่างรวดเร็ว

ในปีหน้า(60) อูเบอร์ จะให้ความสำคัญกับการทำการตลาดมากขึ้น และพัฒนาการบริการให้สอดคล้องกับตลาดไทยมากขึ้น พร้อมลดระยะเวลาการรอ จากปัจจุบันในเขตกรุงเทพฯ ใช้เวลารอ 6 นาที ให้เหลือ 2-3 นาที  

อูเบอร์ ให้บริการใน 450 เมืองทั่วโลก ใน 72 ประเทศ เฉพาะอาเซียน มี 18 เมืองใหญ่ ล่าสุดให้บริการ มากกว่า 2,000 ล้านเที่ยว      

     
    

     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog