ไม่พบผลการค้นหา
บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดตัวไก่ทอด 'ฮ็อท สตาร์'
รถไฟฟ้าสถานีเอราวัณ หนุนอสังหาฯปากน้ำโต
KFC รุกขยายไดร์ฟทรู เจาะคนรุ่นใหม่มีรถยนต์
Habitat กลับเข้ามาทำตลาดในไทยอีกครั้ง
โฮมโปร คาดยอดขายปีนี้โต 10-15% ขยายสาขาใน-ตปท.
ธนพิริยะ ค้าปลีกเชียงราย เข้าตลาด mai 18พ.ย.นี้
ยอดช็อปกลุ่มไฮเอนด์ ทะลุ 4.9 แสนบาทต่อบิล
SC Asset ตั้งเป้ายอดขายปี 59 โต 20%
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
เคเอฟซี หาพันธมิตรบริหารร้าน 130 แห่ง
SF ตั้งเป้ารายได้โต 20% เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม
สิงห์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมครั้งแรก
ซุปเปอร์ริช รุกขยายสาขารองรับ AEC
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
ไมเนอร์ ลุยขยายร้าน 'ภัทรา-สุดา' ตลาดอังกฤษ
คาด 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ชนะประมูลซื้อบิ๊กซีแล้ว
ซีพีออลล์ รุกขยายเซเว่น-แม็คโคร ดันรายได้โต 10%
'ดีแทค' เปิดบริการโอนเงินข้ามค่าย พ.ย.นี้
'แมคโดนัลด์' เปิดตัว 'มายเบอร์เกอร์'
แมคโดนัลด์เปิดตัวเบอร์เกอร์พรีเมียมสู้ฟู๊ดทรัค
Nov 20, 2016 05:11

การแข่งขันในตลาดอาหารบริการด่วน หรือคิวเอสอาร์ โดยเฉพาะการเปิดร้านจำหน่ายเบอร์เกอร์มีสูงมาก มีทั้งร้านขายเบอร์เกอร์ขนาดเล็กและฟู๊ดทรัค เพิ่มทางเลือกผู้บริโภคทำให้รายใหญ่อย่างแมคโดนัลด์นิ่งเฉยไม่ได้อีกต่อไป  ตัดสินใจเปิดตัวเมนูเบอร์เกอร์ใหม่ล่าสุด The Signature Collection เบอร์เกอร์ระดับพรีเมียม คาดเพิ่มยอดขายได้ 10%

นี่คือเบอร์เกอร์ใหม่ล่าสุดจากแมคโดนัลด์ประเทศไทย ในชื่อ The Signature Collection เบอร์เกอร์ระดับพรีเมียม ถูกเสิร์ฟด้วยถาดไม้ และเฟรนซ์ฟรายส์กล่องสีดำสกรีนตัวอักษรสีทอง โดยเบอร์เกอร์ใหม่ใช้เนื้อแองกัสเกรดพรีเมียม นำเข้าจากออสเตรเลีย และหมูคุโรบุตะ พร้อมซอสสูตรพิเศษที่มีให้เลือกทั้งแบบสไตล์ตะวันตก และซอสน้ำตกรสจัดจ้านแบบไทยๆ และยังมีท้อปปิ้งให้เลือก เช่น ผักกาดแก้ว,มะเขือเทศ,แตงกวาดอง,หอมแดง,ไข่ดาว,เบคอน และชีสนำเข้า ราคาเบอร์เกอร์เนื้อแองกัส ราคาชิ้นละ 139 บาท หากสั่งเป็นชุด พร้อมเฟรนซ์ฟลายและน้ำอัดลมแบบรีฟิล ชุดละ 209 บาท ส่วนเบอร์เกอร์หมูคุโรบูตะ ชิ้นละ 129บาท ชุดละ 199 บาท คาดจะเพิ่มยอดขายให้แมคโดนัลด์ 10% โดยจะเป็นเมนูประจำขายตลอดไป (แพงกว่าบิ๊กแมคประมาณ 10 บาท แตกต่างที่ปริมาณ ส่วนดับเบิ้ล บิ๊กแมค150 บาท) 

แมคโดนัลด์ใช้เวลาในการพัฒนาสูตรเมนูนี้2 ปี โดยเริ่มจากการศึกษาดูงานร้านแมคโดนัลด์ในกลุ่มตลาดชั้นนำ เช่น ออสเตรเลีย อเมริกา และสิงคโปร์ พัฒนาเป็นเบอร์เกอร์และจำหน่ายใน 37 สาขา ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เบอร์เกอร์เนื้อขายได้คิดเป็นสัดส่วน 62% และคุโรบุตะ 38% 


ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดผลสำรวจตลาดร้านอาหารบริการด่วน หรือ QSR (Quick Service Restaurants) ในประเทศไทย พบว่า  มูลค่าตลาด QSR รวมทั้งประเทศ ซึ่งอยู่ที่ 34,000 ล้านบาท   และคาดว่าปีนี้ (59) น่าจะเติบโตเพียงหลักเดียวจากปัญหาเศรษฐกิจ  จากที่เคยเติบโตเฉลี่ยระดับ 2 หลัก เฉลี่ย 10% ทุกปี โดยแยกเป็นตลาดไก่ทอดมูลค่า 17,000 กว่าล้านบาท ตลาดเบอร์เกอร์มูลค่ากว่า 7,362 ล้านบาท ตลาดพิซซ่าดีลิเวอรี่ 7,000 กว่าล้านบาท   และตลาดพิซซ่านั่งทานในร้าน มูลค่า 4,800 กว่าล้านบาท เติบโต 11%

ขณะที่ตลาดรวมเบอร์เกอร์ในไทยมีมูลค่า 7,362 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 10% ทุกปี  โดยแมคโดนัลด์ยังคงเป็นผู้นำตลาดนี้ มีส่วนแบ่งกว่า 75% และยังมีโอกาสที่จะเติบโตสูงถึงระดับ 10,000 – 20,000 ล้านบาทต่อปี

ส่วนการขยายสาขาแมคโดนัลด์ทั้งปีนี้  มีแผนเปิดเพิ่มรวม 17 สาขา  ปัจจุบันเปิดไปแล้ว รวม 10 สาขา   ทำให้แมคโดนัลด์มีสาขารวมเป็น 239 สาขา 

ส่วนแผนการทำการสื่อสารตลาด แมคโดนัลด์จะใช้สื่อในการโฆษณาเมนูเบอร์เกอร์ใหม่ทั้งสื่อกระแสหลักและสื่อออนไลน์ ทั้งโฆษณาทางทีวี สื่อออนไลน์ และสื่อในบ้าน ทั้งนี้ยอมรับว่า แมคโดนัลด์ประเทศไทยยังใช้สื่อกระแสหลักในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในจำนวนมากกว่าสื่อออนไลน์ ขณะที่ต้นทุนการเข้าถึงประชากรต่อหัว ไม่ได้ต่ำกว่าสื่อกระแสหลักแต่อย่างใด
     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog