ไม่พบผลการค้นหา
'โตโยต้า' จับมือ 'อูเบอร์' พัฒนาระบบรถรับจ้าง
World Trend - 'อูเบอร์' เปิดบริการเรือในมุมไบ - Short Clip
World Trend - 'อูเบอร์' ห้ามผู้โดยสารคะแนนต่ำเรียกรถ - Short Clip
FULL EP. 'อูเบอร์'ระงับโครงการทดสอบรถไร้คนขับชั่วคราว
Tech Feed: 'โตโยต้า' จับมือ 'อูเบอร์' พัฒนาระบบรถรับจ้าง
World Trend - ​'อูเบอร์' ปรับจักรยานไฟฟ้าให้ชาร์จง่าย-ทำลายยาก - Short Clip
Uber ให้บริการประกันภัยฟรีกับคนขับในอินเดีย
Intel เดินหน้าผลิตรถไร้คนขับ 100 คันปีนี้
อูเบอร์เปิดบริการแท็กซี่ไร้คนขับปลายเดือนนี้
World Trend - นิวยอร์กผ่านกฎหมายกำกับ 'ไรด์แชริง' - Short Clip
ซีอีโอบริษัทไอทีไม่ทำระบบติดตามคนมุสลิมให้ทรัมป์
'อูเบอร์' ระดมทุนเพิ่ม 4 หมื่นล้านบาท
World Trend - Uber อนุญาตให้ซื้อตั๋วระบบขนส่งมวลชนผ่านแอปฯได้​ - Short Clip
World Trend - อูเบอร์เตรียมส่งอาหารด้วยโดรน - FULL EP.
World Trend - บทความสุขภาพบนเฟซบุ๊กไม่เป็นจริงเสมอไป - FULL EP.
World Trend - เฟซบุ๊กเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล 'ลิบรา' - FULL EP.
World Trend - เอเชียยังมีอุปสรรค แม้ไต้หวันผ่านกม.แต่งงานเพศเดียวกัน - FULL EP.
World Trend - แจ็คเก็ตอัจฉริยะ 'แจ็คการ์ด' เพิ่มฟีเจอร์เชื่อมต่อ 'อูเบอร์' - Short Clip
World Trend - อูเบอร์ทดลองรับสมาชิกรายเดือน - FULL EP.
ม.44 ตั้งกรรมการปรองดอง
ศาลอียูเตรียมตัดสิน'อูเบอร์'เป็นบริษัทแท็กซี่หรือไม่
Nov 30, 2016 14:16

ศาลยุติธรรมยุโรปเรียกอูเบอร์เข้าให้การเพื่อตัดสินว่าบริษัทเป็นผู้ให้บริการแท็กซี่ หรือบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการแอปพลิเคชั่น หลังได้รับเสียงคัดค้านการให้บริการจากผู้ให้บริการแท็กซี่ในหลายประเทศ
     
อูเบอร์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นเรียกรถรับจ้างยอดนิยมเข้าให้การกับศาลยุติธรรมสหภาพยุโรปที่กรุงบรัสเซลในเบลเยียม ในกรณีที่สหภาพผู้ให้บริการแท็กซี่หลายประเทศในยุโรปเรียกร้องให้มีการตรวจสอบอูเบอร์ว่าเป็นบริษัทที่เข้ามาแอบอ้างทำธุรกิจให้บริการแท็กซี่โดยผิดกฎหมายหรือไม่ 

ด้านอูเบอร์ยืนยันต่อศาลว่าบริษัทเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น และเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยี ไม่ใช่ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ แต่เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยจับคู่เจ้าของรถ และบุคคลทั่วไปให้สามารถนั่งรถร่วมกันไปไหนมาไหนได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น พร้อมกับย้ำจุดยืนของบริษัทในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบการขนส่งที่ทุกคนเข้าถึงได้ และเป็นการเติมเต็มระบบขนส่งที่ขาดหายไปในตลาด ไม่ใช่การเข้ามาทดแทนผู้ให้บริการแท็กซี่ปัจจุบันแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้อูเบอร์ถูกผู้ให้บริการแท็กซี่ในหลายประเทศรวมตัวกันประท้วง เนื่องจากรถที่ผู้ขับอูเบอร์ให้บริการส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล แต่ให้บริการในรูปแบบรับส่งผู้โดยสารคล้ายๆ กับรถแท็กซี่ และมีการเก็บค่าบริการในอัตราที่กำหนดเอง ไม่ใช่อัตราที่รัฐบาลท้องถิ่นกำหนด ทำให้ผู้ขับรถแท็กซี่หลายคนมองว่าอูเบอร์ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย และแย่งรายได้จากพวกเขา

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog