ผู้จัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016 มั่นใจยอดจองซื้อรถยนต์ในงาน จะอยู่ที่ 5 หมื่นคัน หลังสภาพเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ค่ายรถยนต์ หวังรักษาส่วนแบ่งการตลาดไม่ให้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา
บริษัท สื่อสากล จำกัด จัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016 ภายใต้แนวคิด "เชื่อมโลก เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ" ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี มีผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ 37 แบรนด์ จาก 9 ประเทศ และรถจักรยานยนต์ 21 แบรนด์ จาก 8 ประเทศ ร่วมจัดแสดงในงาน
นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้น ประกอบกับโครงการรถยนต์ใหม่คันแรก ได้ครบกำหนดถือครอง 5 ปี จึงตั้งเป้ายอดจองซื้อรถยนต์ในงานปีนี้ จะไม่ต่ำกว่า 50,000 คัน รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กไบค์ 30,000 คัน มีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงาน ไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคน
ส่วนนโยบายภาครัฐ ที่เริ่มสนับสนุนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า มองว่าจะต้องพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไป หากส่งเสริมเร็วเกินไปและไม่รอบคอบ อาจส่งผลกระทบตามมา
สำหรับค่ายรถยนต์ จัดแสดงรถยนต์แต่ละรุ่นพร้อมจัดโปรโมชั่น กระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า อย่าง ฮอนด้า ออกโปรโมชั่นในงานและโชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หากจองซื้อรถฮอนด้า ซิตี้ รับดอกเบี้ย 0% และช่วยผ่อนเดือนละ 1,000 บาท นาน 12 เดือน ฮอนด้า แจ๊ซ และโมบิลิโอ้ รับดอกเบี้ย 1.29% และโปรแกรมช่วยผ่อนนาน 12 เดือน ฮอนด้าบริโอ้ และบริโอ้ อเมซ ดาวน์เริ่มต้นเพียง 5 % และช่วยผ่อนเดือนละ 2,500 บาท นาน 12 เดือน
ส่วนเชฟโรเลต โชว์เทคโนโลยีการเชื่อมต่อในรถกระบะโคโลราโด ที่ได้รับการตกแต่งพิเศษให้เชื่อมต่อแอปเปิลคาร์เพลย์ และสิริ อายส์ ฟรี ผู้ใช้สามารถแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนบนจอทัชสกรีนของรถได้ พร้อมเชื่อมต่อการโทรออก รับสาย และแอปพลิเคชั่น ตอบรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งตลาดดีขึ้น จากปีก่อน 2.2%
งาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ปีนี้ นอกจากการตกแต่งบูธอย่างสวยงาม เรียบง่าย แต่ละค่ายรถยนต์ยังให้พริตตี้แต่งกายสุภาพ รัดกุม เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการณ์ในปัจจุบัน ด้วย