ไม่พบผลการค้นหา
บ่อนไม่เกิดในไทยเเน่...เเต่ Entertainment Complex ได้
ศึกสามเส้าที่ไม่มุ่งทำลายการก่อการร้าย
Trump vs Christie เดือดเเน่งานนี้!
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีนล้น ไทยรับมือไม่ทัน - Short Clip
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
ถ่านหินต้องทำเมื่อจะพึ่งก๊าซธรรมชาติน้อยลง
World Trend - Apple Music ยอดสมาชิกเกิน 60 ล้านคน - Short Clip
Biz Feed - เซ็นทรัลปักธงแลนด์มาร์คเฉลิมฉลองปีใหม่แห่งเอเชีย - Short Clip
Biz Feed - 'Dinner in the Sky' ร้านอาหาร 5 ดาวลอยฟ้าครั้งแรกในไทย - Short Clip
กรุงเทพฯติดที่ 2 เมืองนักท่องเที่ยวมากสุดในโลก
ความสุดโต่งที่เปลี่ยนไปในเเต่ละยุค
รัฐทหารเบ็ดเสร็จสมบูรณ์ภายใต้ พ.ร.บ.กำลังสำรอง
Biz Insight  : บริษัทญี่ปุ่นตีตลาดเพื่อผู้สูงอายุในไทย
JOOX แอพฯ ใหม่เอาใจคอเพลง
Biz Feed - แรงงานอาเซียนเสริม ศก.ไทย แต่หนีไม่พ้นถูกละเมิด - Short Clip
ไทยร่วมมือบริษัทแฟชันเก็บขยะบนทะเลไปรีไซเคิล
ตำรวจเท็กซัสโดนพักงานหลังใช้กำลังอย่างบ้าคลั่ง
เมียนมาฝันสลาย นักท่องเที่ยวไม่ถึงเป้า
สมาคมผู้ค้ายุโรปเตือนไทยกรณีแรงงานฟาร์มไก่
Jeb Bush ชนะเลือกตั้งใหญ่ได้เเต่ชนะ Primary ยาก
ชาวจีนโหวตสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย
Jun 16, 2017 02:37

จีนเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในไทยมากเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งมีการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในไทยว่ามีที่ไหนบ้างที่ชาวจีนนิยมไปและชื่นชอบมากที่สุด
 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยผลโหวตสถานที่ท่องเที่ยวของไทยที่เป็นที่นิยมสูงสุด 14 แห่ง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จับมือกับบริษัท Tencent ซึ่งเป็นเจ้าของสื่อออนไลน์ของจีนหลายช่องทาง เช่น Tencent News, Wechat และ QQ music เปิดให้นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยในช่วงระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม ถึงวันที่ 8 มิถุนายน ร่วมโหวตผ่านเว็บไซต์ www.peopleschoiceawardsthailand.com เพื่อเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด โดยสถานที่ท่องเที่ยวก็ถูกแบ่งแยกตามหมวดหมู่ต่างๆถึง 14 ประเภท

โดยเมืองท่องเที่ยวในไทยที่ชาวจีนชื่นชอบมากที่สุดก็คือพัทยา เพราะว่ามีตลาดน้ำและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่ครบครัน ซึ่งถ้าไปพัทยาก็จะเห็นว่าไม่ได้มีแค่นักท่องเที่ยวรัสเซียที่เยอะเท่านั้น แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนก็เต็มพัทยาเช่นกัน จนขณะนี้นักท่องเที่ยวจีนขึ้นมาเป็นนักท่องเที่ยวอันดับ 1 แซงหน้านักท่องเทียวรัสเซียไปแล้ว 

ส่วนห้างสรรพสินค้า คนจีนโหวทให้เอมควอเทียร์ ห้างสรรพสินค้าสุดหรูใจกลางสุขุมวิท ได้อันดับหนึ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนบอกว่าชอบสไตล์การตกแต่งที่สวยงาม เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อน และมีสินค้าแบรนด์เนมให้เลือกครบครัน 

ส่วนการแสดงโชว์ คนจีนโหวทให้การแสดง Muay Thai Live, the legend lives ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ประวัติศาสตร์ของมวยไทย ประกอบแสงสีเสียง ที่ทำการแสดงอยู่ที่ ASIATIQUE The Riverfront ได้อันดับ 1 โดยการแสดงนี้มีการจัดแสดงทุกวันเวลา 20:00 ชาวจีนส่วนใหญ่ชื่นชอบเรื่องศิลปะการต่อสู้อยู่แล้ว โดยเฉพาะมวยไทย ที่มีนักมวยไทยเก่งๆหลายคนไปแข่งที่ประเทศจีน ทำให้คนจีนรู้จักมวยไทยมากขึ้น พอมาเที่ยวไทยจึงอยากที่จะไปดูโชว์หรือทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับมวยไทย 

นอกจากนี้ก็มีผลโหวตของแหล่งท่องเที่ยวในประเภทอื่นๆ เช่น สวนสนุกในไทย ก็จะเป็นสวนน้ำ วานา นาวา ที่หัวหิน, ร้านอาหาร ก็จะเป็น ร้านอาหารบ้านริมผา ที่ภูเก็ต และในส่วนของสปา ก็จะเป็น Let's Relax Spa ที่ชาวจีนชื่นชอบเป็นอันดับที่ 1

 การโหวตสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทยในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 3,700,000 คน ร่วมลงคะแนนโหวต และนับเป็นการโหวตครั้งที่ 3 ติดต่อกันแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหวังว่าจะช่วยส่งเสริมแบรนด์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในสื่อออนไลน์ของจีน และดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้เดินทางมาเที่ยวไทยมากขึ้นเรื่อยๆ โดยใน 4 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวไทยแล้วมากถึง 12 ล้านคน และสร้างรายได้ให้กับไทยมากกว่า 620,000 ล้านบาท 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog