รายได้ค่าตั๋วรถไฟไทยจีนชี้ชัดโครงการขาดทุน 22,412 - 148,365 ล้าน และเมื่อรัฐบาลลงทุน 100% ประชาชนก็เป็นคนรับภาระขาดทุนด้วย แต่ขณะที่ฝั่งรัฐอ้างว่าค่าตั๋วไม่คุ้มไม่เป็นไร เพราะมีประโยชน์ทางเศรษฐกิจ 8-11% ตัวเลขที่ไม่เคยเปิดเผยคือข้อมูลนี้มาจากไหน กระตุ้นเศรษฐกิจเท่าไร จ้างงานกี่เปอร์เซ็นต์ เม็ดเงินเข้าผู้รับเหมารายใหญ่หรือไประดับรากหญ้า ฯลฯ เพราะเมื่อทำรถไฟที่รู้ว่าขาดทุนแน่ขนาดนี้ ประชาชนย่อมมีสิทธิรู้ว่าจะได้อะไรจากโครงการ