ไม่พบผลการค้นหา
ตัวเลขการค้าชี้ กัมพูชาแปรรูปสินค้าเกษตรมากขึ้น FULL EP.
‘พาราไดส์ เปเปอร์’ เผย แอปเปิลเลี่ยงภาษีจำนวนมหาศาล : FULL EP
Biz Feed - ดาวมิชลิน คว้าได้แล้วไปไหนต่อ? - Short Clip
ไทยสมายล์ เปิดตัว A320 เพ้นท์ลายการ์ตูนเน็ทเวิร์ค
Day Break - นั่งฟรี 4 เดือน รถไฟฟ้าแบริ่ง-สมุทรปราการ - Short Clip
ยุทธการล้อมกระเป๋าเงินเกาหลีเหนือในอาเซียน
เมียนมาเชิญนักลงทุนอุตสาหกรรม 10 ประเภท : FULL EP
ททท จับมือ อโกด้า ให้จองที่พักราคาพิเศษ
อีคอมเมิร์ซไทยบูมคือสํญญาณบวกของศก.เอเชีย
'ค่าแรงขั้นต่ำ'ปัญหาเรื้อรังในอาเซียน FULL EP.
กาตาร์แอร์เวย์เปิดเส้นทางบินตรงสู่พัทยา
Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟน 4 กล้อง
กูเกิลเผยคนไทยเข้าโชว์รูมรถน้อยลง
 โรงแรมสำหรับนักเล่นเกมแห่งแรกในเอเชียเปิดที่ไทเป
นักสิทธิฯ แนะตั้งกองทุนช่วยเหลือเหยื่อเรือประมงไทย
Biz Feed - AIS พร้อมเป็นดิจิตัลแพลตฟอร์มพัฒนาไทย - Short Clip
ทีซีซี ขยายธุรกิจค้าปลีกเต็มสูบ
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Biz Feed - รวบผู้ต้องหาหนีคดี 'ค้ามนุษย์' ลวงคนไทยขึ้นเรือประมง - Short Clip
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
VOGUE ชวนชาวโลกเที่ยว 'ขอนแก่น'
Aug 17, 2017 13:18

VOGUE สื่อผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับโลกชวนเที่ยวเมืองขอนแก่น จุดศูนย์กลางของภาคอีสาน ที่ไม่ได้จะกลายเป็นสมาร์ทซิตีของไทยในอนาคตเท่านั้น แต่ยังมีดีด้านการท่องเที่ยว เหมาะอย่างยิ่งกับการพักผ่อนและเปิดประสบการณ์ใหม่ในภาคอีสานของไทย

VOGUE นำเสนอมุมมองการท่องเที่ยวในประเทศไทยว่าส่วนใหญ่แล้ว แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักยอดนิยมของนักเดินทางจากทั่วโลกก็จะหนีไม่พ้นกรุงเทพ เชียงใหม่ และเกาะพีพี 3 ชื่อนี้ใครก็ตามที่เคยเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ในเมือนไทยไม่มีทางไม่รู้จัก ซึ่งด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวหลายล้านคนที่เข้ามาในไทยในแต่ละปี ทำให้หลายคนอาจคิดไปว่าประเทศไทยคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทุกพื้นที่ ทั้งที่ความจริงแล้ว 'อีสาน' คืออีกหนึ่งภูมิภาคที่ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก แต่กลับเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าค้นหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางที่ต้องการไปเยือนพื้นที่แปลกใหม่ในไทย

นครขอนแก่น ดินแดนแห่งเสียงแคนและดอกคูณ คือหนึ่งในจังหวัดศูนย์กลางของภาคอีสานที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจมากเป็นอันดับต้นๆ และยังมีระบบการขนส่งที่เอื้อต่อการเดินทางมาจากทุกจังหวัดในภาคอีสาน รวมถึงสนามบินขอนแก่นซึ่งรองรับเที่ยวบินหลายเที่ยวต่อวันจากสายการบินหลัก ทั้งการบินไทย ไทยสมายล์ แอร์เอเชีย นกแอร์ กานแอร์ และไทยไลออนแอร์ ที่เชื่อมการเดินทางทั้งจากกรุงเทพ-ขอนแก่น เชียงใหม่-ขอนแก่น และหาดใหญ่-ขอนแก่น ซึ่งในอนาคตอันใกล้การเดินทางก็จะยิ่งหลากหลายขึ้นด้วยรถไฟความเร็วสูง และรถไฟรางเบาที่จะวิ่งผ่านจุดสำคัญในเมืองมากถึง 18 สถานี ทั้งหมด 15 ขบวน

VOGUE มองว่าในด้านการพักผ่อน จังหวัดขอนแก่นมีตัวเลือกทุกรูปแบบให้กับผู้มาเยือนไม่ว่าจะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวอย่างโรงแรมพูลแมน ขอนแก่น หรือโรงแรมอวานีขอนแก่นในระดับ 4 ดาว ซึ่งมอบทั้งประสบการณ์ความหรูหราในแบบของวัฒนธรรมอีสาน พร้อมจุดชมวิวรอบเมืองเมืองขอนแก่นให้กับผู้มาพักได้อย่างน่าประทับใจ หรือถ้าต้องการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมฟังเสียงน้ำตกนกร้อง ที่สุพรรณนิกาโฮม บูติก ไฮอะเวย์ และรีสอร์ทมากมายในขอนแก่นก็พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวเช่นกัน หรือถ้าต้องการชมวิวเมืองขอนแก่นแบบ 360 องศาพร้อมชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็น จุดที่ห้ามพลาดเด็ดขาดก็คือเจดีย์ 9 ชั้นของวัดหนองแวง พระอารามหลวง ที่ตั้งอยู่ริมบึงแก่นนคร ทะเลสาบขนาด 603 ไร่ใจกลางเมือง

เรื่องของอาหาร VOGUE กล่าวว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของการมาท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นเลยก็ว่าได้ ร้านอาหารอีสานมากมายที่พร้อมจะมอบประสบการณ์อาหารอีสานแท้ๆแบบต้นตำรับให้กับผู้มาเยือนได้ลิ้มลอง ทั้งส้มตำปูปลาร้า ไก่ย่าง ไส้กรอกอีสาน ฯลฯ ซึ่งน้อยคนนักจะไม่รู้จัก เพราะแม้แต่ในกรุงเทพฯหรือภูมิภาคอื่นๆ อาหารอีสานก็เป็นเมนูยอดนิยมของคนทั่วไป หารับประทานได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารอีสานชื่อดัง หรือ ร้านสตรีทฟูดที่ตลาดโต้รุ่งใจกลางเมือง ถนนคนเดินยามค่ำคืน และอีกมากมาย ล้วนแต่เป็นจุดหมายที่ห้ามพลาดทั้งสิ้น

นอกจากนี้จังหวัดขอนแก่นยังเป็นแหล่งทอผ้าไหม นักท่องเที่ยวสามารถขับรถออกไปโดยใช้เวลาไม่นานเพื่อเยี่ยมชมแหล่งเลี้ยงหม่อนไหมและหมู่บ้านต้นแบบด้านการทอผ้าไหมคุณภาพมากมาย อย่างอำเภอชนบทซึ่งเป็นแหล่งผลิตผ้าไหมคุณภาพดีของขอนแก่น ซึ่งนอกจากคุณจะได้เพลิดเพลินกับการสัมผัสวิถีชาวบ้านแล้ว ตลอดการเดินทางยังมาพร้อมบรรยากาศการทำนาที่เขียวขจีสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog