ไม่พบผลการค้นหา
'กรุงศรีไรส์' รุ่น 2 เร่งฟินเทคไทยโตสองเท่า
ข้าวออร์แกนิกช่วยชาวนาไทยพ้นความจนได้หรือไม่? 
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
Biz Insight : ธุรกิจขายของแบบรายเดือนกำลังเติบโต
เผยขั้นตอนขอสถานะแรงงานไทยยุ่งยาก-ทุจริต
 เงินบาทแข็งไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวไทย
ศาลสูงตัดสินแรงงานพม่าชนะคดีฟาร์มไก่ไม่จ่ายค่าจ้าง
ผลสำรวจชี้ ไทยติดอันดับ 6 เบียร์ถูกที่สุดในโลก
สตาร์ทอัพจะล่ม หากไม่สร้างสรรค์สิ่งใหม่
สถานทูตฟิลิปปินส์เตือนภัยมหาวิทยาลัยปลอมในไทย
Biz Insight : แอมะซอนสู้อาลีบาบาครองอีคอมเมิร์ซในอาเซียน 
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
สนามบินไทยไม่พอรองรับนักท่องเที่ยว
 การบินไทยคว้ารางวัลที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยม
เจาะแผนฮับซ่อมเครื่องบิน ไทยตามห่างสิงคโปร์
อินเดียเล็งส่ง 'มอเตอร์ไซค์-สามล้อ' บุกตลาดไทย
ศุภาลัย ทุ่ม 3.1 หมื่นล้าน เปิด 28 โครงการใหม่ปี 59
 Biz Insight : ไอโฟน 10 สะท้อนแอปเปิลเลิกเจาะตลาดแมส
ฮาร์ลีย์-เดวิดสันเตรียมตั้งโรงงานในจ.ระยอง
World Trend - แท็กซี่ญี่ปุ่นปรับกลยุทธ์รองรับโอลิมปิก - Short Clip
Tomorrowland  เทศกาลดนตรี EDM ระดับโลกอาจจัดที่ไทย
Sep 28, 2017 13:05

ทูมอโรว์แลนด์ เทศกาลดนตรีEDMระดับโลก อาจจัดในไทย ด้านหนึ่งในผู้ที่อาจจะเป็นผู้จัดงานดังกล่าวระบุ รัฐบาลไทยต้องให้ความสำคัญในการจัดอีเวนต์ใหญ่ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ อ้างความเห็นจากนายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน  ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเครือบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด ที่ระบุว่า ผู้ก่อตั้งทูมอโรว์แลนด์  เทศกาลดนตรี EDM ระดับโลก ได้บอกกับเขาว่า ต้องการให้ไทยเป็นสถานที่จัดทูมอโรว์แลนด์ในเอเชีย เนื่องจากไทยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติและจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก โดยบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทออการ์ไนซ์ที่คาดว่าจะเป็นผู้ร่วมจัดงานดังกล่าวในไทย

นายเกรียงไกรระบุว่า ไทยเป็นประเทศที่มีความเป็นไปได้สูงที่สุด สำหรับเทศกาลดนตรีระดับโลก โดยเขาคาดว่าทูมอโรว์แลนด์ อาจจะจัดที่ไทยในปี 2019 หรือ 2020  ที่อำเภอสัตหีบในจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นสถานที่ที่สามารถรองรับคนจำนวนมากที่คาดว่าอาจมาร่วมงานเป็นแสนคนได้

ก่อนหน้านี้ มีข่าวเผยแพร่ออกไปว่า ไทยอาจเป็นสถานที่จัดงานทูมอโรว์แลนด์ ซึ่งเผยแพร่โดยหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์อย่างไรก็ตาม โฆษกของทูมอโรว์แลนด์ ระบุในปี 2016 ว่ายังไม่มีแผนว่าจะจัดงานดังกล่าวในเอเชียขณะนี้  และการเผยแพร่ข่าวดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดเท่านั้น  

อย่างไรก็ตาม นายเกรียงไกรแนะนำว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ต้องมีบทบาทในการกำหนดโครงการนี้ และรัฐบาลต้องเห็นความสำคัญของการจัดอีเวนต์ระดับโลกครั้งนี้ ที่จะเป็นแรงผลักดันมหาศาล ให้การท่องเที่ยวไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น  ซึ่งหากงานเทศกาลดังกล่าวได้จัดขึ้นในไทย จะสามารถทำให้เกิดการใช้จ่ายในประเทศได้ถึง 3 พันล้านบาท และดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายต่อหัวสูง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชมคอนเสิร์ต ที่เฉลี่ยแล้วใช้จ่ายประมาณ 35,000- 100,000 บาทต่อคน 

ทูมอโรว์แลนด์ เป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกส์หรือ EDM  ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เริ่มมาตั้งแต่ในปี 2005 ในเบลเยียม และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4 แสนคน โดยมีเหล่าดีเจชื่อดัง เช่น เดวิด เกตตา อัฟโรแจ็ค ทีเอสโต มาร่วมให้ความบันเทิงแก่คอดนตรี EDM

ขณะเดียวกัน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเพลง EDM ในเอเชียเติบโตขึ้นอย่างมาก  โดยผู้จัดงาน International Music Summit (IMS) งานประชุมด้านดนตรีแนว EDM ได้คาดการณ์ไว้ในปี 2014 ว่าดนตรี EDM ในเอเชียจะมีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 15 ของอุตสาหกรรมดนตรีประเภทดังกล่าวทั่วโลก ซึ่งการคาดการณ์นี้ เป็นการคาดการณ์ก่อนที่จะมีการจัดอีเวนต์ใหญ่ด้านดนตรี EDM ในภูมิภาคนี้ ที่ปัจจุบันมีมากขึ้นเรื่อยๆ
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog