ไม่พบผลการค้นหา
CLIP Biz Feed : อี-สปอร์ต เปิดโลกแห่งเกมให้เป็นโลกแห่งธุรกิจ
อินโดนีเซียพัฒนาเส้นทางบินเล็งสู้ไทยดึงดูดชาวจีน
 เงินบาทแข็งไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวไทย
'เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์' เปิด 1 ธ.ค.นี้
นักช็อปออนไลน์ไทยจะทะลุ 14 ล้านในปี 2021
ยุทธการล้อมกระเป๋าเงินเกาหลีเหนือในอาเซียน
โอนเงินผ่านมือถือลดระดับความยากจนในเคนยา
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
Biz Feed - เอเชียทุ่มเงินเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ แต่เหลื่อมล้ำสูง - FULL EP
Focus ใช้ line official สื่อสารเข้าถึงลูกค้า
ชอปปิงออนไลน์ติด 5 อันดับแรกการใช้เน็ตในไทย
ตม.เล็งใช้เครื่องตรวจพาสปอร์ตชาวสิงคโปร์-ฮ่องกง
Biz Feed - นักท่องเที่ยวอินเดียหลั่งไหลเข้าไทย 1.4 ล้านคน - Short Clip
Biz Feed - มอเตอร์เอ็กซ์โป2017 ส่งท้ายปี คาดเงินสะพัด50,000ล้าน - Short Clip
Biz Insight รัฐฉานส่งเสริมท่องเที่ยว โอกาสใหม่นักลงทุนไทย?
ILO เผยอุปสรรคการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ในอาเซียน
World Trend - แอมะซอนโตปีเดียว 59% ส่ง 'เจฟฟ์ เบซอส' ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีอันดับ 1 โลก - Short Clip
CLIP Bizfeed : จากกล่องข้าวแม่สู่วีเมโนมิกส์
CLIP Biz Feed : ถึงยุค Online Banking ครองโลก
Biz Feed- ถนนเมืองไทยอาจอันตรายที่สุดในโลก - Short Clip
 โรงแรมสำหรับนักเล่นเกมแห่งแรกในเอเชียเปิดที่ไทเป
Oct 2, 2017 12:37

ไต้หวันถือว่าเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรม 'เกม' และ 'อี-สปอร์ท' ของโลก ซึ่งไม่ได้แค่ส่งเสริมการเล่นเกมให้เป็นกีฬาอาชีพอย่างเดียว แต่ยังส่งเสริมธุรกิจต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเกมหรือนักเล่นเกมอย่างครอบคลุม ซึ่งที่กรุงไทเปก็มีโรงแรมที่ถูกออกแบบมาเอาอกเอาใจนักเล่นเกมโดยเฉพาะ เพราะทุกห้องจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ความเร็วสูงพร้อมเกมดังๆติดตั้งให้บริการแขกที่มาเข้าพัก 

สำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบการเล่นเกมอาจจะมีปัญหาเวลาที่อยู่ในห้องพักของโรงแรมแล้วไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเถาหยวน ในกรุงไทเป ของไต้หวัน ได้สร้างโรงแรมโดยมีธีมการออกแบบเอาใจนักเล่นเกมโดยเฉพาะ ซึ่งนับว่าเป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่ใช้แนวคิดนี้ โรงแรมแห่งนี้มีชื่อว่า ไอโฮเทล ซึ่งทุกๆห้องพักจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ความเร็วสูงสำหรับการเล่นเกมสองเครื่องติดตั้ง ให้บริการแขกที่มาเข้าพักได้เล่น และยังมีเก้าอี้ที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ

โทรทัศน์ภายในห้องพักก็มีช่องที่ถ่ายทอดการแข่งขัน อีสปอร์ทตลอด 24 ชั่วโมง แล้วถ้าใครไม่อยากเล่นเกมอยู่ในห้องพักคนเดียวก็สามารถลงมาที่ล็อบบีของโรงแรม ซึ่งถูกจัดให้มีลักษณะเป็นสนามแข่งอีสปอร์ทระดับมาตรฐาน ซึ่งมีคอมพิวเตอร์ทั้งหมด 12 เครื่อง สำหรับทีมนักเล่นเกม 6 คนใช้แข่งขันกัน ซึ่งเกมที่ติดตั้งไว้ให้แข่งขันกันก็มีทั้ง ดอทเอ 2 , ลีก ออฟ เลเจนด์ ซึ่งล้วนเป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขันอีสปอร์ทระดับโลก 


อุตสาหกรรมเกมถือว่าเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ของไต้หวัน ซึ่งข้อมูลจากปีที่แล้วระบุว่าจำนวนผู้เล่นเกมในไต้หวันมีอยู่ราว 9ล้าน6แสนคน ในจำนวนนี้เป็นนักเล่นเกมเพื่อการแข่งขันมากถึง 6 แสนคน และอุตสาหกรรมเกมในไต้หวันสามารถสร้างรายได้มากถึง 820 ล้านดอลลาร์ สูงเป็นอันดับที่ 15 ของโลก ซึ่งคาดการณ์ว่าในปีหน้า จะมีผู้เล่นเกมในไต้หวันเพิ่มเป็น 15 ล้านคน และจะสร้างรายได้เพิ่มเป็น 1,000 ล้านดอลลาร์  แม้ว่าอุตสาหกรรมเกมในไต้หวันจะเป็นการลงทุนของบริษัทต่างชาติมากถึงร้อยละ 70 ซึ่งส่วนใหญ่คือบริษัทผลิตเกมจากเกาหลีใต้และจีน แต่รัฐบาลไต้หวันก็พยายามที่จะส่งเสริมนักพัฒนาเกมในประเทศให้สามารถแข่งขันกับต่างชาติได้ด้วยการลดภาษีและเพิ่มสิทธิประโยชน์ทางธุรกิจด้านอื่นๆ

อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมเกมที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องก็ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดลีคการแข่งขันอีสปอร์ท ที่ชื่อว่า "ไต้หวัน อี สปอร์ท ลีค" ซึ่งจัดว่าเป็นการแข่งขันอีสปอร์ทที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ที่จัดแข่งมาตั้งแต่ปี 2008 และมีนักกีฬาชื่อดังจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขันทุกปี หรือการจัดงานแสดงที่เกี่ยวข้องกับเกม "ไทเป เกม โชว์" ที่จัดติดกันทุกปีมาตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งปีที่แล้วมีคนเข้าชมงานมากกว่า 500,000 คน ภายในเวลา 5 วันที่จัดงาน นอกจากนี้อุตสาหกรรมเกมยังช่วยส่งเสริมธุรกิจท้องถิ่นอย่างโรงแรม "ไอโฮเทล" ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเจาะตลาดกลุ่มนักเล่นเกมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog