รายการ Voice of the day ประจำวันที่ 11 พฤศจิกายน 2555
งาน Adman Awards& Symposium 2012 การประกวดผลงานสื่อการตลาดครบวงจรที่จัดขึ้นโดย สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ภายใต้ธีมหลัก Truly Madly Deeply ซึ่งต้องตอบโจทย์ ตรงใจ ผู้บริโภคอย่างแท้จริง
การประกวดไม่ได้เน้นเฉพาะการโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการประกวดที่รวมเอาผลงานด้านการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด กราฟฟิก ดีไซน์และกลยุทธ์การใช้สื่อในรูปแบบใหม่ๆ รวมอยู่ด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็น "เวทีของคนโฆษณา เพื่อคนโฆษณา โดยคนโฆษณาอย่างแท้จริง"
ผลงานกว่า 800 ชิ้นที่ถูกส่งเข้าประกวดได้ถูกคัดสรรและกลั่นกรองอย่างเข้มข้นเพราะวันนี้งานโฆษณามีช่องทาง การแข่งขันและการเกิดขึ้นของสื่อใหม่ๆรอบตัวของเราที่มากขึ้นซึ่งไม่ใช่มีแค่เพียงความคิดสร้างสรรค์เท่านั้นแต่งานต้องปฏิสัมพันธ์และขายของได้ด้วย
เราได้พูดคุยกับ 3 บริษัทผลิตสื่อทางการตลาดชั้นนำของประเทศไทยทั้ง Monday, The Leo Burnett Group Thailand, Ogilvy& Mather ที่ต้องยอมรับว่าทั้งฝีมือ ความคิด การสร้างสรรค์ของทุกบริษัทนั้นไร้ข้อจำกัดซึ่งสามารถคว้ารางวัลกลับไปจากการประกวดครั้งนี้ได้อย่างมากมาย อีกทั้งทำให้แรงบันดาลจากงานโฆษณาโดยคนโฆษณาครั้งนี้ตลบอบอวลไปตลอดทั้งในงานประกาศผลรางวัลและในช่วงเวลาที่ทางรายการได้พูดคุยอย่างมากเลยทีเดียว
คงปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วนั้นทำให้เราแต่ละคนต้องก้าวตามอย่างรีบเร่ง เช่นเดียวกับในวงการโฆษณาที่ต้องสร้างสรรค์ไอเดียให้กว้างไกลรับข้อมูลข่าวสารรอบตัวแบบไร้ขีดจำกัดเช่นเดียวกันและนี่คือ แรงบันดาลใจจากงานโฆษณา และงาน Adman Awards& Symposium 2012
ติดตามเรื่องราวงาน Adman Awards& Symposium 2012 และแรงบันดาลใจจากเหล่าคนคิดโฆษณา ได้ที่ Voice of the day ได้ที่นี่ทันที