ไม่พบผลการค้นหา
'เด็กสาว' ในความหมายของนักกวีแคนโต้ : ฟ้า พูลวรลักษณ์
'หนึ่งในผลิตผลโครงการ a book Rookie writer' : ภูภู่
ซึมซับกลิ่นอาย 'อีสานบ้านเฮา' : วีระศักดิ์ จันทร์ส่งแสง
'เฮฮา ตามประสา สิ่งมีชีวิตที่ชื่อวิชัย' : วิชัย มาตกุล
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
'จากนวนิยายสุดคลาสิค สะท้อนสังคมยุคปัจจุบัน' วิภาดา กิตติโกวิท
'มองโลกชนิด Insight ผ่านมุมมองนักการฑูต' วสุ แสงสิงแก้ว
ประสบการณ์ดีๆ จากการเดินทางหลงๆ
ฉันสวยได้เพราะผู้ชายเลวๆ : จิรพร บูรณพงศ์ (สายป่าน)
เรื่องราวของ 'คนแคระ' กับ ซีไรต์ 'วิภาส ศรีทอง'
'คำคมคม ของคนคิดคำ' : อิงครัศม์ เตโชตันติพัฒน์
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
'เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด' : คิมรันโด
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
เรียนรู้ชีวิต จากเข็มทิศนักนำทาง : ฐิตินาถ ณ พัทลุง
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
Update ทุกเรื่องราว ผ่าน Free Magazine Up2U : อรุณี แก้วทิพรัตน์
'เปิดกรง 'ศัพท์' ประหลาด ' : วินฟริด
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
ภาษาอังกฤษตีแตก : อาจารย์ชัชชัย ตั้งธรรม
Dec 26, 2012 11:43

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 26 ธันวาคม 2555

 

BookGuide สัปดาห์นี้มาตีแตกกันกับภาษาอังกฤษในหนังสือ "ภาษาอังกฤษตีแตก" กับอาจารย์ชัชชัย ตั้งธรรม หนังสือเล่มนี้จะเป็นการแก้ปมสำหรับคนที่ไม่สามารถนำเอาภาษาอังกฤษมาใช้ในชีวิตจริงได้ ใครหลายๆ คนมักมีคำถามว่า เรียนภาษาอังกฤษทำไมไม่เก่งสักที ...วิธีที่จะเรียนภาษาอังกฤษให้เก่งต้องทำอย่างไร วันนี้อาจารย์ชัชชัยจึงมีเทคนิคเคล็ดลับเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ การใช้ศัพท์ให้ถูกต้อง ซึ่งใช่ไม่เพียงแต่แค่การท่องจำเท่านั้น และใครอยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษและสามารถที่จะนำเอาไปใช้ให้เก่ง ห้ามพลาดในช่วงของ StoryTeller กันค่ะ
 
ในช่วง Opening วันนี้เราจะพาไปชมห้องสมุดที่ไกลถึงสหรัฐอเมริกา นั้นคือ West Hollywood Library  ห้องสมุดที่ไม่ใช่แค่ห้องสมุด ห้องสมุดแห่งนี้ได้สร้างขึ้นเป็นแบบ open space ให้พื้นที่ที่กว้างขวาง ซึ่งภายในของห้องสมุดยังมีลานกว้างให้ได้ร่วมกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น ประชุมรวมตัว ห้องมัลติมีเดีย หรือการจัดแสดงผลงานศิลปะ ทำให้คนในเมือง West Hollywood แห่งนี้ได้ใช้พื้นที่สาธารณะได้อย่างมีประโยชน์  West Hollywood Library จึงได้กลายเป็นศูนย์กลางแห่งความสุขและความรู้ในทุกตารางนิ้วของเมืองนี้เลยละคะ
 
ช่วง MUST READS  จะมาแนะนำหนังสือสไตล์ฝรั่งเศสกับหนังสือ เมเกรต์ วางกำดับ หนังสือแนวสืบสวนสอบสวนที่ถ่ายทอดผ่านตัวละครอย่างสารวัตรเมเกรต์ ที่มีมากถึง 75 เรื่อง 75 ดคี ซึ่งเล่มนี้เรียกได้ว่าสุดยอดของซีเมอนง เป็นดคีที่ใครหลายๆคนอ่านแล้วได้อารมณ์ร่วมไปกับหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของฉาก สถานที่ และบุคลิกภาพของตัวละครที่เขามักจะเน้นสื่อถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น และนี่เป็นหนังสือนิยายสืบสวนสอบสวนที่มักใช้แต่จิตวิทยาในการค้นหา ไขคดีความลับ ใครที่ชื่นชอบหนังสือแนวนี้ห้ามพลาดกับนิยายชื่อดังอย่างหนังสือเมเกรต์วางกำดับนะคะ
 
จากการแนะนำหนังสือ มาต่อกันที่ช่วงแนะนำนิตยสารที่สัปดาห์นี้มีนิตยสารน่าสนใจหลายเล่มมาแนะนำกัน
 
BIOSCOPE vol. 12 no. 131 December 2012
เริ่มต้นกันกับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 13 ของนิตยสารเพื่อคนรักหนังอย่าง BIOSCOPE ที่ในฉบับนี้มีเรื่องราวการเดินทางสุดแสนมหัศจรรย์ของหนุ่มน้อยชาวอินเดีย และเสือเบงกอลดุร้ายบนเรือชูชีพลำเล็กๆ จากผู้กำกับรางวัลออสการ์ ที่ปฏิเสธกฎเหล็กของการทำหนังอย่างเด็ก สัตว์ น้ำ ภาพสามมิติ ศาสนา และหนังสือที่มีแฟนล้นทะลัก โดยเชื่อว่า Life of Pi เรื่องนี้จะทำให้คุณตรวจสอบพลังศรัทธาของพระเจ้าอีกครั้ง
 
ฅ คน vol. 8 no. 85 December 2012
นิตยสาร ฅ คน ฉบับส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนดนตรีเร้กเก้สามสีนาม "บุดด้า เบลส" ที่นอกจากจะเป็นที่รู้จักของกลุ่มคนวัยรุ่นอย่างดีในฐานะนักร้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พวกเขายังมีมิติของการใช้ชีวิตที่น่าสนใจอีกมากมายภายใต้เปลือกสีสันแสบๆ ที่ห่อหุ้มจังหวะ และบทเพลงแห่งความเชื่อ จนทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้
 
GM vol. 27 no. 413 December 2012
นิตยสาร GM พูดคุยกับตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ที่กล้าสกระโจนเข้าสู่เส้นทางการเมืองในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก  กับทายาทธรุกิจเต้าหู้ตรานางพยาบาล จิรัฎฐ์ นิธิอนันตภร  หนึ่งในหลายๆ คน ที่น่าจะเป็นฟันเฟื่องขับเคลื่อนประเทศให้บรรลุเป้าหมายได้ในอนาคต
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog