ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - คาดปีนี้ 'อีสปอร์ต' โกยรายได้เฉียด 3 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - ​130 แบรนด์ จับมืออาลีบาบาต้านสินค้าปลอม - Short Clip
World Trend - 'เนื้อสัตว์ทดแทน' อุตสาหกรรมใหม่ที่อาจโตอีก 20 เท่า - Short Clip
World Trend - ตลาดกัญชาสร้างงานชาวอเมริกันกว่า 2 แสนราย - Short Clip
World Trend - ​'กวางนาระ' ทำร้ายนักท่องเที่ยวเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - 'เกรตแบร์ริเออร์รีฟ' อาจไม่สามารถฟื้นตัวได้อีก - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - จีนหันไปลงทุนใน 'หนัง' แทน 'สตูดิโอ' - Short Clip
World Trend - ธุรกิจกัญชาบูม มีแรงงานมากกว่าสาธารณสุข - Short Clip
World Trend - เมื่อแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นหันไป 'รักษ์โลก' - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ พัฒนาเอไอตรวจจับเนื้องอก - Short Clip
World Trend - FIFA เปิดตัวสติกเกอร์บอลโลกแบบดิจิทัล - Short Clip
World Trend - นทท.จีนเดินทางไปฮ่องกงเพิ่มขึ้นแม้เงินหยวนอ่อนค่า - Short Clip
World Trend - 'แอปเปิล' ลดราคาผลิตภัณฑ์หลังจีนปรับภาษี - Short Clip
World Trend - ผู้บริโภคเกาหลีแบนสินค้าญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - ​'มิสซี เอลเลียต' แรปเปอร์หญิงคนแรกในทำเนียบนักแต่งเพลง - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - กูเกิล-เฟซบุ๊ก 'เอาอยู่' แม้เผชิญข่าวฉาวตลอดปี 2018 - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - คาร์ฟูร์ไม่สู้คู่แข่ง เลิกกิจการในจีน - Short Clip
Jun 26, 2019 07:03

คาร์ฟูร์ แบรนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตดังจากฝรั่งเศส ถอนธุรกิจออกจากประเทศจีน หลังพบว่าไม่สามารถแข่งขันกับแบรนด์ท้องถิ่นรายใหญ่ได้ โดยหลังจากนี้จะมุ่งหน้าทำตลาดภายในประเทศเป็นหลัก

คาร์ฟูร์ แบรนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตดังจากฝรั่งเศส ประกาศถอนธุรกิจออกจากประเทศจีน ตามหลังบริษัทตะวันตกจำนวนมาก ที่ไม่สามารถแข่งขันกับแบรนด์ดังของจีนได้ ประกอบกับการตลาดออนไลน์ที่เข้มข้น ทำให้ผู้ลงทุนจากต่างชาติที่เน้นการเปิดหน้าร้านเสียเปรียบ ซึ่งหลังจากประกาศแผนดังกล่าว มูลค่าหุ้นของคาร์ฟูร์ก็ปรับตัวสูงขึ้น แสดงให้เห็นกระแสตอบรับเชิงบวกจากผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่

การถอนธุรกิจออกจากจีน ทำให้คาร์ฟูร์สามารถโฟกัสที่ตลาดในฝรั่งเศสได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และน่าจะทำให้บริษัทสามารถรับมือกับการขยายธุรกิจเข้าสู่ยุโรปอย่างแข็งแกร่งของแบรนด์อีคอมเมิร์ซดังอย่างแอมะซอนได้ โดยก่อนหน้านี้ บริษัทค้าปลีกตะวันตกที่ถอนตัวออกไปแล้ว รวมถึงเทสโกและวอลมาร์ตด้วย ขณะที่ แบรนด์จากเยอรมนีอย่าง เมโทร ที่ยังมีหน้าร้าน 93 แห่งในจีน ก็เตรียมจะขายกิจการในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

คาร์ฟูร์เปิดให้บริการในจีนมาตั้งแต่ปี 1995 และมีการเปลี่ยนผู้บริการครั้งล่าสุดเมื่อปี 2017 เพื่อรับมือกับภาวะยอดขายตก โดยในปี 2018 ที่ผ่านมา ยอดขายรวมตกลงถึง 5.9 เปอร์เซ็นต์ และขาดทุนจากค่าดำเนินการไปราว 32 ล้านยูโร หรือ 1,100 ล้านบาท ขณะที่ หนี้สุทธิ ณ วันที่ขายกิจการให้กับกลุ่มทุนอื่น อยู่ที่ 1,400 ล้านยูโร หรือ 49,000 ล้านบาท โดยคาร์ฟูร์จะยังมีที่นั่งในบอร์ดบริหารของคาร์ฟูร์ ประเทศจีน อยู่ 2 จาก 7 ที่นั่ง และจะยังไม่มีการเปลี่ยนชื่อแบรนด์ไปอย่างน้อย 4 ปีครึ่งหลังจากนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog