รายการ Voice Market ประจำวันที่ 10 มิถุนายน 2556
ต่างชาตินิยมบริโภคผลไม้ไทยมาก เพราะมีจุดเด่นที่รสชาติชัดเจน และผลไม้บางประเภทเป็นผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย ไม่มีจำหน่ายในประเทศอื่น อย่างมังคุด ทุเรียน หรือมะม่วง แม้จะจำหน่ายในต่างประเทศไทยในราคาสูง แต่แท้จริงแล้ว สามารถนำไปแปรรูป เก็บรักษาความอร่อยของผลไม้ไทยไว้บริโภคในหลายเวลาได้ ซึ่งมีผู้ประกอบการไทย "ณชา จึงกานต์กุล" ผู้บริหาร บริษัท คันนา โกรเซอรีส์ จำกัด แปรรูปผลไม้สดแปรรูปด้วยการ "อบแห้ง" เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า และยังสามารถนำผลไม้ไทยออกไปจำหน่ายในต่างประเทศที่มีระยะทางไกล เช่น ทวีปยุโรปและสหรัฐได้ นอกจากการแปรรูปผลไม้ไทยแท้หลากหลายรูปแบบแล้ว ผู้บริหาร "คันนา" ยังต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคที่มักรับประทานขนมที่มีแคลอรีสูง ไม่ดีต่อสุขภาพ ให้มารับประทานของไทยให้มากขึ้น ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้า "คันนา"ได้ที่ สยามพารากอน เอ็มโพเรียม อิเซตัน เป็นต้น และในอนาคตเตรียมจะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปยังดิสเคาท์สโตร์ด้วย