ไม่พบผลการค้นหา
CEO Vision (1) ราคาพลังงาน ฉุดการแข่งขันภาคอุตสาหกรรม
พี่มากพระโขนง... พันล้านเพราะ Marketing?
Thailand International Dog Show 2013 ดันอุตฯผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทยโต
ฮั่วเซ่งเฮง ฟันธงปีนี้เป็นปีทองนักลงทุนรายย่อย
ผงหอมศรีจันทร์ : หาจุดแข็งสินค้า - เสริมจุดอ่อนผู้บริโภค
ใครๆ ก็ปลูกเห็ดทานเองได้ กับ MushBoom Kit
กสท โทรคมนาคม ในวันที่หมดรายได้จากสัมปทาน
การตลาดสินค้า OTOP
สีเบเยอร์ ผู้นำตลาดสี Eco Friendly แบรนด์ไทย
ลดห่วงโซ่ธุรกิจ-ลดต้นทุนอสังหาฯ
IKEA เห็นศักยภาพไทย เล็งขยายสาขาเพิ่ม
บรรจุภัณฑ์เปลี่ยนโลก Ep.1
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
Packaging ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
ยุทธศาสตร์รัฐบาลเพื่อประชาชน
เจาะกลยุทธ์เจ้าตลาดอสังหาฯกับ ''พฤกษา เรียลเอสเตท''
วิเคราะห์ตลาดรถยนต์อาเซียนกับ JD Power
กลยุทธแบตเตอรี่ 3K เน้นคุณภาพและบริการ
'เจาะสินเชื่อเพื่อธุรกิจอพาร์ทเม้นท์กับ เกียรตินาคิน'
เจาะแผนตลาด 'ห้าห่วง' เจ้าตลาดกระเบื้องหลังคาไร้แร่ใยหิน
Jun 11, 2013 11:15

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 11 มิถุนายน 2556
 

หลังจากมติ ครม.เมื่อปี 2554 ประกาศให้ผู้ประกอบการสินค้าที่มีส่วนประกอบแร่ใยหิน ยกเลิกการใช้แร่ใยหินเป็นส่วนผสมในสินค้า  จากผลการประชุมของ WTO ระบุว่า การสูดดมแร่ใยหินส่งผลเสียต่อระบบทางเดินอาหาร ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว หนึ่งในนั้นคือ "กระเบื้องหลังคาตราห้าห่วง" ที่ทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาทในการปรับตัวไม่ใช้แร่ใยหิน โดยการปรับกระบวนการผลิต วิจัยและพัฒนา  เลือกใช้วัตถุดิบ รวมทั้งการปรับปรุงเครื่องจักรให้ทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกใช้วัตถุดับแทนแร่ใยหินนั้น "ห้าห่วง" ให้ความสำคัญมากที่สุด โดยเลือกพลาสติก PVA แบบเดียวกับที่ใช้เป็นสารตั้งต้นเครื่องมือแพทย์  ใช้เป็นวัตถุดิบผลิตกระเบื้อง  นอกจากจะลดใช้แร่ใยหินได้ 100% แล้ว ยังปลอดภัย ยืดหยุ่น และทนทาน แม้จะใช้งบประมาณปรับการผลิตกระเบื้อง "ห้าห่วง" แต่ราคาจำหน่าย  ไม่ได้ปรับขึ้นแต่อย่างใด  เพราะต้องการมอบประโยชน์ให้ถึงมือผู้บริโภคมากที่สุด
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog