ไม่พบผลการค้นหา
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
Jun 21, 2013 11:13

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2556

 
จากข้อมูลพบว่า ธุรกิจไทย 50% ปิดกิจการใน 3 ปีแรกที่เปิดกิจการ ซึ่งมาจากการทำการตลาดที่ผิดพลาด โดยกูรูด้านการตลาดประจำรายการ Voice Market  "วิทยา จารุพงษ์โสภณ" บอกว่า ที่ธุรกิจล้มเหลว  มาจากสาเหตุสำคัญ 7 ด้าน  ได้แก่  
1. คิดแบบ In Sight Out เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง 
2.หาลูกค้าไม่เจอ 
3. คู่แข่งในตลาดมาก และไม่สนใจคู่แข่ง 
4.ขัดผลประโยชน์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 
5.สินค้าไม่มีความแตกต่าง 
6.สื่อสารไม่รู้เรื่อง 
7.ตั้งราคาผิด 
 
ซึ่งทั้ง 7 ความล้มเหลวทางธุรกิจข้างต้น  แก้ได้โดยศึกษาความต้องการของตลาด ,รู้เขา รู้เรา,ศึกษาข้อดีของคู่แข่ง,สร้างแรงจูงใจให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสินค้า และจำหน่ายสินค้า  สื่อสารกับผู้บริโภคให้เข้าใจ และตั้งราคาแบบสมเหตุสมผล  เพียงเท่านี้ ธุรกิจของคุณก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog