ไม่พบผลการค้นหา
coffee cafe ธุรกิจหวาน ปน ขม
จินตนาการ...สะท้อนภาพถ่าย
วิถี...เวที...ดนตรี
112 รางวัล...เด็กไทยในเวทีต่างแดน
ทุนง่วงอย่าขับ
มองชีวิต...ผ่านแผ่นฟิล์ม
เมื่อไม้ส่งเสียง
ออกแบบให้ต่าง...สู่สากล
วิจัย..ความสุข : นที จารยะพันธุ์
Asia's Best Female Chef : ดวงพร ทรงวิศวะ
Sir Alex Ferguson ตำนานกุนซือโลกจารึก
The Scientists เยาวชนนักวิทยาศาสตร์ไทยกับภารกิจ Zero-Gravity
Vet& Pet Lovers แรงบันดาลใจจากคนรักสัตว์
ชาทีมิกซ์ธุรกิจสร้างสมดุลชีวิต
Iconic Records, Icon ทางดนตรีของคนรุ่นใหม่
เกษตรเกินนักคิด : ลุงไสว ศรียา
เวทีแบ่งบันแนวคิดสร้างสรรค์
ก้าวสู่ปีที่ 4 กับนิตยสารเพื่อสังคม BE magazine
โลกหมุนช้าลง เมื่อขาด สตีฟจ๊อป
Voice of the Day : อภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล นักบริหาร (ศูนย์สร้างสรรค์) 'การออกแบบ'
เพลง...พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง
Jul 7, 2013 05:38

รายการ Voice of the day ประจำวันที่ 7 กรกฏาคม 2556
 

ตุล  ไวฑูรเกียรติ (ตุล อพาทร์เม้นคุณป้า )

อารักษ์ อมรศุภศิริ (เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจ แบรด์ )

สุรชัย จันทิมาธร( หงา คาราวาน)

 

วอยซ์ออฟเดอะเดย์ สัปดาห์นี้ จะนำเสนอ ขบถ ทางความคิดในการแต่งเพลงที่ลึกและแหลมคม แถมยังเสียดสีสังคมได้อย่างแซบคัน"ของ 3 ศิลปิน ที่ประพันธ์บทเพลงขึ้น จากเนื้อร้อง ทำนอง จังหวะ จนเกิดคุณค่าทางด้านวรรณศิลป์ ทั้งการเลือกสรรคำที่ใช้ในการแต่ง การเรียบเรียงประโยค และการใช้โวหาร เพลงนั้นๆอาจให้ข้อคิดแก่ผู้ฟังในการดำเนินชีวิต ด้วยสำเนียงขับร้องและเนื้อหา มากกว่าความไพเราะ และสร้างความเพลิดเพลินแก่ผู้ฟัง แต่ยังเป็นเครื่องมือในการจดบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นของยุคสมัย และสะท้อนแง่มุมต่างในสังคม เพื่อเพิ่มพลัง และทำให้คุณกล้าที่จะเดินตามเส้นทางที่คุณฝันไว้ และเป็นแรงบันดาลใจ ในการขับเคลื่อน ให้คุณกล้าที่จะเปลี่ยน  เป็น"พลังแห่งการสร้างสรรค์ "

 

ตุล  ไวฑูรเกียรติ หรือ ตุล อพาทร์เม้นคุณป้า  ชายหนุ่มผู้หันเหชีวิตตัวเองจากนักศึกษาเศรษฐศาสตร์สู่เส้นทางของดนตรีและบทกวี ที่เขารักที่จะสังเกตสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวัน วิเคราะห์มัน กลั่นออกมาเป็นตัวหนังสือ แล้วสื่อมันออกมาด้วยท่วงทำนองของบทเพลงที่มีความสดและดิบ

อารักษ์ อมรศุภศิริ หรือ เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจ แบรด์ ดารา นักแสดง นายแบบ และนักดนตรี  ที่มีผลงานในวงการบันเทิงครั้งแรก กับการเป็นมือกีตาร์วงสะเลอ ก่อนจะค้นพบตัวเองกับการกล้านำเสนอ แง่มุมใหม่ ที่ยากจะมีคนสื่อความหมายออกมา

สุรชัย จันทิมาธรหรือ หงา คาราวานที่ถูกยกย่องเป็นอาจารย์ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิตและใช้ชีวิตกว่าค่อนชีวิต สะท้อนเรื่องราวทางสังคมผ่านบทเพลง ตั้งแต่อยู่ในป่าจนก้าวมาเป็น วงดนตรีในตำนาน และเป็นต้นแบบให้กับวงหลายๆวงมาจนถึงปัจจุบัน

 

ติดตาม  แรงบันดาลใจและแนวคิดการแต่งเพลง ที่มากกว่าความจรรโลงใจ ของ 3 ศิลปินที่ถือเป็นขบถในการแต่งเพลงสะท้อนสังคมและจดบันทึกเรื่องราวแห่งยุคสัมย  ใน Voice of the day วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม  2556

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog