ไม่พบผลการค้นหา
'โอบามา' ปฏิเสธ เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนอาทิตย์นี้
โครเอเชียเข้าร่วมอียู ฮ่องกงประท้วงจีน
ยิ่งลักษณ์ทัวร์เอเชียใต้ จีนแกล้งลืมเหตุการณ์เทียนอันเหมิน
เปรียบเทียบระบบราชการไทยและญี่ปุ่น
'ยิ่งลักษณ์' ติดอันดับ 30 หญิงทรงอานุภาพที่สุดของโลก
ทูตจีนประจำไทยสนใจโครงการรถไฟความเร็วสูง
สำนักพระราชวังญี่ปุ่นตำหนิ สส. ดึงจักรพรรดิสู่การเมือง
สุลต่านบรูไนเข้มกฏหมายชะรีอะฮ์ ใช้อิสลามกำหนดจริยธรรมสังคม
การปฏิรูปครั้งสำคัญของวาติกัน
ปัญหาในเกาหลีใต้ ที่ผู้นำหญิงคนแรกจะต้องเผชิญ
วิเคราะห์นโยบายต่างประเทศสหรัฐอเมริกา
สัมภาษณ์พิเศษ ดร.เดวิด เสตร็คฟัส อดีตนักวิจัย มหาวิทยาลัยเกียวโต
อินโดนีเซียยอมลงนามสนธิสัญญาหมอกควันอาเซียน
สหรัฐฯ แต่งตั้ง 'สตรีเหล็ก' ขึ้นดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านความมั่นคง
สิ่งท้าทายของนโยบายต่างประเทศไทยในปี 2556 ตอนที่ 2
นิรโทษกรรมไทยดังลั่นทั่วโลก
สื่อนอกชี้ ม็อบสุเทพคือม็อบต้านประชาธิปไตย
ความต่างการอุดหนุนภาคเกษตรไทยและต่างประเทศ
ประสบการณ์และบทเรียนค้าปลีกสมัยใหม่ของญี่ปุ่น
บอกลานายเนลสัน แมนเดล่า.....
รัชทายาทองค์ล่าสุดของอังกฤษ-จอร์ช อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ แห่งเคมบริดจ์
Jul 27, 2013 10:23
รายการ Go Global ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2556 
 
 
ราชวงศ์อังกฤษผลิตรัชทายาทล่าสุด โอรสของเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าหญิงแคเธอรีน ซี่งประสูติเมื่อวันจันทร์ที่ผ่าน โดยได้รับชื่อใหม่ว่า จอร์ช อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญในรอบกว่า 100 ปี ที่ผู้สืบสันตติวงศ์ 4 คนยังคงใช้ชีวิตร่วมกับ (ตั้งแต่ราชินีเอลิซาเบ็ท เจ้าชายชาร์ล เจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าชายจอร์ช) การเติบโตขึ้นของรัชทายาทใหม่นี้จะประสบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ต่อสถาบันกษัตริย์ในอนาคตเมื่อโลกมีความเป็นโลกาภิวัมน์มากขึ้น แต่สถาบันกษัตริย์ต้องปรับตัวตามอย่างรวดเร็ว นักวิคเราะห์หลายคนมีมุมมองในทางบวกต่ออนาคตของสถาบันกษัตริย์อังกฤษ เชื่อว่า หากสถาบันนี้อยู่เหนือการเมืองอย่างที่เป็นอยู่ต่อไป ก็จะยังคงได้รับความนิยมจากประชาชน
 
 
พระสันตปะปาฟรานซิสอยู่ในระหว่างการเยือนบราซิลเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ได้ขึ้นรับตำแหน่งผู้นำของคริสตศาสนจักร เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา บราซิลนับเป็นประเทศแคทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในโลกและกำลังตกอยู่ในสภาพของความเสื่อมถอยในความเชื่อที่มีต่อศาสนาคริสต์ ขณะเดียวกัน พระสันตปะปาฟรานซิส ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากวาติกัน และจากประเทศยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา หวังที่จะใช้คะแนนนิยมที่เพิ่มขึ้นนี้ในการนำเอาชาวบราซิลกลับมาเคร่งศาสนาอีกครั้ง และพร้อมที่จะเดินหน้าในการปฏิรูปวาติกัน โดยการคลี่คลายคดีและเรื่องอื้อฉาวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสมัยของพระสันตปะปาเบเนดิกส์ 16 ที่ผ่านมา
 
 
การเลือกตั้งในกัมพูชาจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะมีการแข่งขันกันระหว่างพรรคการเมืองจำนวน 8 พรรค แต่ที่เป็นคู่แข่งจริงๆ คือระหว่างพรรคประชาชนกัมพูชา ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล กับพรรคฝ่ายค้านที่มีชื่อว่า พรรคกู้ชาติกัมพูชา นำโดยนายสม รังสี ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากการลี้ภัยทางการเมือง หลังจากกษัตริย์สีหมุนีพระราชทานอภัยโทษ อย่างไรก็ดี นายสม รังสี ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันในการเลือกตั้งนี้ แต่พรรคของเขาก็พรอ้มที่จะต่อสู้ โดยประกาศนโยบายประชานิยมหลายประการเพื่อเอาใจกลุ่มผู้ออกคะแนนเสียง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้แรงงานและกลุ่มข้าราชการ กระนั้น นักวิเคราะห์การเมืองเชื่อว่าพรรครัฐบาลจะได้รับชัยชนะอีกครั้ง และชัยชนะครั้งนี้ จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ที่กัมพูชามีต่อไทยด้วย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog